- Đêm chung kết 6/8, nữ sinh Nguyễn Phương Anh đã vượt trên 21 thí sinh khác để trở thành Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2011.

Thí sinh mang số báo danh 45 đã chiến thắng tuyệt đối. Các danh hiệu khác của cuộc thi là Á hậu 1 Lê Hoàng Thảo Nhi (số báo danh 62, tới từ Đức) và Á hậu 2 Võ Hồng Quân (số báo danh 34, đến từ Pháp).

Phương Anh 18 tuổi, đang học phổ thông và tới từ Hungary. Khi được hỏi: "Bạn nghĩ gì về cuộc thi HHNV tại Châu Âu?" (Là câu hỏi chung cho tất cả các thí sinh), Phương Anh đã trả lời:

Phương Anh và nét đẹp đời thường

"Theo em, cuộc thi Hoa hậu người Việt tại châu Âu rất hay, vì trong cuộc thi này em đã gặp được rất nhiều bạn bè, học hỏi được rất nhiều điều và chưa bao giờ em nói được tiếng Việt nhiều như thế này".

Các thi sinh đoạt giải thưởng tại cuộc thi Hoa hậu người Việt tại châu Âu 2011 sẽ cùng BTC về Việt Nam, tham gia vào các cuộc thi hoa hậu cũng như các hoạt động giao lưu khác.

Giây phút đăng quang


Đây là lần thứ 3 cuộc thi sắc đẹp dành cho người Việt ở châu Âu được tổ chức. Trong cuộc thi lần trước (2009), thí sinh Nguyễn Ngọc Kiều Khanh được trao vương miện, sau đó cô đã nhiều lần quay về Việt Nam, tham gia cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt và giành ngôi Á hậu 1. Cô cũng là đại diện của sắc đẹp Việt Nam tại cuộc thi Hoa hậu Thế giới 2010.

Kiều Khanh đăng quang năm 2009

Lam Điền