Theo SCMP, tới chiều 10/4, đã có hơn 3 triệu người ký vào đơn kiến nghị trên mạng để đòi công bằng cho cô bé Audrey, nạn nhân trong vụ việc. Audrey hiện được chăm sóc đặc biệt tại một bệnh viện tư ở Pontiank, Tây Kalimantan (Indonesaia).

{keywords}
Phong trào đòi công lý cho nữ sinh Audrey đang rầm rộ trên mạng

Những kẻ tấn công đập đầu Audrey xuống đường, đá vào bụng, bóp cổ và tạt nước lên người nữ sinh này. Một trong số các nghi phạm còn cố chọc ngón tay vào cửa mình của nạn nhân.

Vụ việc xảy ra vào ngày 29/3, song mãi một tuần sau nạn nhân mới báo cảnh sát do bị những kẻ tấn công đe doạ.

Audrey được cho là trở thành mục tiêu tấn công sau khi một người anh con bác chia tay với bạn gái. Cô bạn gái này là một trong số những kẻ đã tấn công dã man Audrey.

Cộng đồng mạng xã hội đã phản ứng gay gắt khi nghe tin nhà chức trách muốn gia đình Audrey giải quyết vụ việc ngoài toà án, nhằm bảo vệ cho những kẻ tấn công khỏi bị xét xử tại toà án.

{keywords}
Nữ sinh bị 12 bạn học đánh đập, tấn công tình dục, đang được chăm sóc đặc biệt ở bệnh viện 

Tin đồn trên đã tạo nên làn sóng gắn thẻ #JusticeForAudrey (Công lý cho Audrey) tràn ngập trên mạng Twitter toàn thế giới.

Eka Nurhayati Ishak, lãnh đạo Uỷ ban Bảo vệ trẻ em (KPPAD) ở tỉnh Tây Kalimantan tuyên bố cơ quan này không hề đề xuất giải quyết vụ việc ngoài toà án. “Cái gì sai đã sai và mọi việc cần giải quyết theo pháp luật”, bà Eka tuyên bố.

Theo bà Eka, KPPAD được nạn nhân cho hay rằng cảnh sát Nam Pontianak đã đề nghị hoà giải và đề nghị nạn nhân tới đồn cảnh sát để gặp những kẻ tấn công.

“Chúng tôi có mặt ở đây để hỗ trợ nạn nhân sau khi biết có nỗ lực hoà giải. Chúng tôi cho rằng đó là việc không nên diễn ra. Với những kẻ tấn công, cần phải có biện pháp ngăn chặn và hướng dẫn để tránh chúng lặp lại việc đó”.

Trong một video trên Instagram, những kẻ tấn công cho biết cảm thấy “thoải mái” tại đồn cảnh sát càng khiến cộng đồng mạng dậy sóng. Nhiều người cho rằng, những kẻ bắt nạt bạn học không hề ăn năn về hành vi của chúng.

Hoài Linh