- Nữ sinh Lương Thị Hoài Thương- từng “gây bão” mạng với pha bay người kẹp cổ quật ngã 3 thanh niên, đã trở thành thủ khoa đầu ra Trường CĐ Cảnh sát nhân dân I năm 2016 và được thăng hàm lên Thiếu úy.

{keywords}
Lương Thị Hoài Thương là thủ khoa "kép" của Trường CĐ Cảnh sát nhân dân I năm 2016
 (Ảnh: NVCC).

Đạt điểm học tập toàn khóa 9,17, em Lương Thị Hoài Thương (sinh năm 1995, học viên lớp B2C1-H01S, khoa Quản lý hành chính về trật tự xã hội) trở thành thủ khoa đầu ra của Trường CĐ Cảnh sát nhân dân I năm 2016. Năm học thứ nhất, Hoài Thương có kết quả học tập đạt loại giỏi với điểm tổng kết 8,9; năm thứ hai là 9,4. Với kết quả học tập và rèn luyện xuất sắc, Hoài Thương được thăng hàm lên Thiếu úy, trong khi nếu đúng chương trình đào tạo như các bạn em thì khi tốt nghiệp là hàm Thượng sĩ.

Trước đó, cô nữ sinh quê Thái Hòa, Nghệ An từng khiến cộng đồng mạng phát sốt khi thể hiện sự điêu luyện và nhanh nhẹn qua tình huống chiến đấu đối kháng với màn biểu diễn bay người kẹp cổ quật ngã 3 đối tượng tại Liên hoan võ thuật thanh niên công an lần thứ IV khu vực phía Bắc năm 2016.

{keywords}
Không chỉ xinh đẹp, giỏi võ, cô nữ sinh sinh năm 1995 này còn sở hữu bảng thành tích học tập và rèn luyện đáng nể. (Ảnh: NVCC).

Chia sẻ niềm vui này với PV VietNamNet, Hoài Thương vỡ òa: “Đạt được vinh dự này bản thân em thấy vô cùng tự hào nhưng đó cũng là trách nhiệm lớn đặt lên vai một nữ chiến sỹ cảnh sát. Vì vậy, em càng phải phấn đấu, phát huy hơn nữa năng lực của mình để có thể cống hiến cho đất nước. Càng hiểu rõ công việc của mình, em càng ý thức làm sao ứng xử cho xứng đáng với hình ảnh người chiến sĩ công an trong mắt nhân dân”.

Gặp nữ cảnh sát có màn diễn kẹp ba mãn nhãn

Gặp nữ học viên Lương Thị Hoài Thương (học viên lớp B2C1-H01s, Trường CĐ Cảnh sát nhân dân 1) với màn biểu diễn bay người "cắt kéo" kẹp cổ quật ngã 3 đối tượng.

Nói về phương pháp học tập, Hoài Thương cho biết tự học vẫn là yếu tố quan trọng nhất khi em xác định ngành này ý thức của chính bản thân trong học và rèn luyện là tiên quyết.

Không chỉ xinh đẹp, giỏi võ, Thương còn sở hữu nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ. Cô từng đạt giải Nhất môn cầu lông cấp tỉnh năm lớp 10, giải Ba học sinh giỏi môn Hóa cấp tỉnh năm lớp 11. Đặc biệt, Hoài Thương cũng là thủ khoa đầu vào của Trường CĐ Cảnh sát nhân dân I.

9X này còn nhận được bằng khen của Bộ trưởng Bộ Công an, bằng khen Tổng cục Chính trị Công an Nhân dân, bằng khen TƯ Đoàn, bằng khen Đoàn thanh niên Bộ Công an, giấy khen Cục tham mưu tác chiến K20, 5 giấy khen từ hiệu trưởng và 2 giấy khen của Đoàn thanh niên CĐ Cảnh sát Nhân dân 1.

Hoài Thương cho biết sẽ chính thức nhận hàm và quyết định tại lễ bế giảng khóa học vào ngày 27/9 tới đây. Cô nữ sinh cũng nuôi hy vọng sau khi tốt nghiệp sẽ được giữ lại trường công tác.

Thanh Hùng