Từng “gây bão” cuộc thi  "Đường lên đỉnh Olympia" khi trả lời đúng 11/11 câu hỏi phần thi khởi động, Mai Thị Minh Huyền (Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa) bật khóc ở cuộc thi quý 4 khi lỡ hẹn với trận chung kết năm.


Minh Huyền từng khiến cộng đồng mạng phát sốt khi trả lời đúng 11/11 câu hỏi phần thi khởi động ở cuộc thi tuần và sở hữu một vẻ ngoài xinh xắn.

{keywords}
Minh Huyền từng gây sốt cộng đồng mạng không chỉ học giỏi mà còn sở hữu gương mặt xinh xắn. 

Bước vào cuộc thi quý 4 năm 2016, Minh Huyền là nữ sinh duy nhất trong đoàn leo núi. Tuy nhiên, với việc giành được số điểm chung cuộc 230, Huyền cán đích ở vị trí thứ hai và xếp sau thí sinh Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du- Đắk Lắk).

Điều này đồng nghĩa với việc, Huyền đã không thể mang cầu truyền hình về với Trường THPT Chuyên Lam Sơn, Thanh Hóa.

Cô nữ sinh đã không thể kìm được cảm xúc và bật khóc ngay trong cuộc thi quý. Minh Huyền tiếc nuối: “Ước mơ đưa cầu truyền hình về với trường Lam Sơn giờ đây đã xa vời. Bởi em đã không thể giữ vững phong độ thi đấu từ đầu cuộc thi. Em hy vọng các thế hệ sau sẽ cố gắng hơn nữa để một ngày nào đó đưa được cầu truyền hình về với Lam Sơn”.

{keywords}
Minh Huyền không giấu nổi sự tiếc nuối khi không thể mang được cầu truyền hình về với Trường THPT Chuyên Lam Sơn.

Trước đó, ở phần thi Khởi động cuộc thi quý 4, Huyền giành được 70 điểm và dẫn đầu đoàn leo núi. Huyền lần lượt giành thêm được 10 và 40 điểm ở các phần thi Vượt chướng ngại vật và Tăng tốc.

Phần thi Về đích, Huyền chọn gói câu hỏi 80 điểm, đặt ngôi sao hy vọng và trả lời đúng tất cả các câu hỏi. Tuy nhiên, với sự xuất sắc của bạn chơi Phan Tiến Tùng, Huyền đành lỡ hẹn với trận chung kết năm.

Kết thúc cuộc thi quý 4 đã xác định được 4 gương mặt sẽ tham dự trận chung kết năm. Đó là các em Phan Tiến Tùng (THPT Chuyên Nguyễn Du- Đắk Lắk), Lê Duy Bách (Trường THPT Chuyên Hà Nội-Amsterdam), Hồ Đắc Thanh Chương (Trường THPT Chuyên Quốc học Huế - Thừa Thiên Huế) và Lâm Vũ Tuấn (Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, Nam Định).

Chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 16 sẽ được phát trực tiếp trên VTV3 vào lúc 8h30 ngày 21/8/2016.

Thanh Hùng