Ngô Thị Bích Thủy (SBD 145) sinh năm 2002, đến từ Bắc Ninh, là thí sinh lọt top 59 Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 (Miss World Vietnam). Cô sở hữu vẻ đẹp ngọt ngào, ưa nhìn và nụ cười tỏa nắng, hiện là sinh viên Đại học Công nghiệp TP.HCM.
Chia sẻ với VietNamNet, Bích Thủy cho biết lý do đến với cuộc thi vì ngưỡng mộ và được truyền cảm hứng từ hoa hậu Lương Thùy Linh. Cô mong muốn mang tấm lòng chân thành và tinh thần tương thân tương ái để lan tỏa những điều tốt đẹp đến với cộng đồng.
Người đẹp nghẹn ngào khi lọt top 59. "Cảm xúc hân hoan, khó tả khi bản thân đang từng bước tiến về phía trước, dù có muôn trùng khó khăn tôi vẫn sẽ cố gắng hết sức", cô bộc bạch.
Bích Thủy hóm hỉnh, vui tươi và năng nổ nhưng rất dễ khóc. Cô thấy còn nhiều điểm yếu nên luôn cố gắng, nỗ lực để hoàn thiện. Sau cuộc thi, cô hy vọng sẽ trưởng thành hơn.
Người đẹp từng nhận nhiều lời chê bai vì ngoại hình không ưa nhìn. "Đối với tôi, khen hay chê không quan trọng mà phải luôn nhìn nhận mọi vấn đề một cách đa chiều", cô nói.
Bích Thủy đam mê và luyện tập chăm chỉ bộ môn Vovinam. Trong phần thi tài năng ở cuộc thi Nét đẹp Sinh viên Công nghiệp 2023 (Hot Face IUH), cô mang đến màn trình diễn môn võ cổ truyền này và lọt top 11 chung cuộc.
Người đẹp gốc Bắc Ninh đang theo học ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành. Cô ham học hỏi, thích khám phá và trải nghiệm tất cả nét văn hóa đặc sắc. 
Bích Thủy năng động, thân thiện và tích cực tham gia nhiều hoạt động ở trường. Người đẹp hay làm từ thiện trong đó có việc hiến máu. Cô quan điểm: "Mỗi giọt máu cho đi là một cuộc đời ở lại".
"Tôi tự ti là cô gái tỉnh lẻ, thiếu thốn về vật chất nhưng may mắn lại giàu có về tình cảm, một tay mẹ tôi nuôi nấng, chăm sóc và dạy dỗ tôi trưởng thành", cô chia sẻ. Người đẹp tự hào về quê hương đang sống - Bình Phước với các món ăn ngon và nhiều vị anh hùng dân tộc.
Với Bích Thủy, mẹ là người phụ nữ đơn thân mạnh mẽ, chắt chiu và kiên cường. Người đẹp xúc động: "Mẹ chưa bao giờ bắt tôi phải nghỉ học đi làm phụ giúp gia đình mà muốn tôi phải học tập chăm chỉ, vì chỉ có con chữ mới giúp tôi thoát nghèo. Mẹ vẫn luôn âm thầm hy sinh kiếm việc làm thêm ở vườn cao su".
Bích Thủy quan tâm đặc biệt đến trẻ em dân tộc thiểu số. Người đẹp mong muốn hỗ trợ cho các em nhỏ kinh phí để có thể mua xe đạp, giúp con đường đến trường dễ dàng hơn. 

Hiện tại, cô đang hoàn thành các môn thi cuối kỳ ở trường. Bên cạnh đó, người đẹp đang trao dồi các kỹ năng giao tiếp, trình diễn và chuẩn bị tâm lý tốt nhất cho cuộc thi.

Đỗ Phong