Sự việc diễn ra vào khoảng 14h ngày 5/2 (tức ngày Mùng 5 Tết), em N.P.A (học sinh lớp 8B Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thụy Ninh, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) cùng 2 người bạn đên nhà em P.T.P.L (bạn học cùng lớp) để giải quyết mâu thuẫn cá nhân.

Sau đó các em này ra về. Khoảng 14h30 cùng ngày, khi đến khu vực chợ Hệ, 3 em bất ngờ gặp một chiếc xe ôtô 4 chỗ dừng lại và một người đàn ông lao ra đánh em P.A.

Trao đổi với VietNamNet, ông Đỗ Trường Sơn, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Thái Thụy (tỉnh Thái Bình) xác nhận có sự việc như vậy xảy ra giữa 2 nữ sinh cùng học lớp 8B của Trường Tiểu học và Trung học Cơ sở Thụy Ninh trong những ngày các em được nghỉ Tết Nguyên đán, không đến trường.

{keywords}

Nữ sinh lớp 8 ở Thái Bình bị bố của bạn học đánh phải nhập viện. 

Ông Sơn cho hay, ngày 8/2, Hiệu trưởng nhà trường cũng đã gửi báo cáo ban đầu vụ việc. Theo báo cáo, khoảng 14h30 ngày 5/2 tại địa bàn xã Thụy Ninh, ông Phạm Khắc Duẩn (38 tuổi, trú thôn Hệ, xã Thụy Ninh) là phụ huynh em P.T.P.L đã chặn đường để đánh em N.P.A.

“Qua buổi làm việc giữa nhà trường với phụ huynh và các học sinh liên quan, nguyên nhân dẫn đến sự việc ban đầu được xác định do các em học sinh mâu thuẫn, nói xấu nhau trên mạng xã hội Facebook trong dịp nghỉ Tết. Sau đó em N.P.A dẫn bạn đến nhà em P.T.P.L nói chuyện và đã xảy ra đánh nhau. Khi phụ huynh của em P.T.P.L về nhà, biết chuyện, đã lái ôtô chở con gái đuổi theo nhóm bạn kia và chặn đánh tại khu vực chợ Hệ. Cụ thể, chi tiết nguyên nhân, sự việc diễn ra như thế nào thì hiện cơ quan công an đang điều tra làm rõ”, ông Sơn cho hay.

Hiện, Phòng GD-ĐT huyện Thái Thụy cũng chỉ đạo nhà trường phải thường xuyên cắt cử giáo viên hỏi han, động viên tình hình của học sinh.

Theo ông Sơn, dù sự việc xảy ra bên ngoài phạm vi trường học, trong đợt nghỉ Tết, song khi nắm bắt thông tin, Phòng GD-ĐT huyện Thái Thụy vẫn hết sức quan tâm, chỉ đạo Ban giám hiệu Trường Tiểu học và THCS Thụy Ninh, giáo viên chủ nhiệm cùng cha mẹ học sinh tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình em N.P.A.

“Tuy nhiên, do sự việc diễn ra ngoài trường học, hôm đó lại là ngày nghỉ nên chúng tôi cũng không thể khẳng định học sinh bị đánh đến mức độ nào”, ông Sơn nói.

“Chúng tôi rất bất bình về sự việc và phản đối việc đánh trẻ, đặc biệt đây lại còn là phụ huynh. Tuổi học sinh, nếu cứ động vào là đánh như thế thì không ổn. Lẽ ra tình huống này, nếu phụ huynh bình tĩnh và kiềm chế thì thay vì hành xử như vậy có thể thông tin cho nhà trường và chắc chắn chẳng có giáo viên nào bỏ lơ. Do đó, chúng tôi cũng muốn xử lý sự việc để có tính răn đe với các đối tượng khác. Tác hại lớn nhất phía sau là ảnh hưởng tâm lý của cả 2 em học sinh. Đó mới là cái mất mà cả 2 gia đình không nhìn thấy”.

Theo ông Sơn, quan trọng nhất vẫn là sự phối hợp giữa gia đình và nhà trường trong việc giáo dục trẻ, trong đó vai trò của gia đình là rất lớn và ảnh hưởng đến suy nghĩ, tư duy và hành động của trẻ rất nhiều.

Hiện, vụ việc đã được Công an xã Thụy Ninh báo cáo, chuyển lên Công an huyện Thái Thụy thụ lý để điều tra, làm rõ và xử lý theo thẩm quyền.

Ông Sơn cho hay, chiều nay đã cử phó trưởng phòng cùng hiệu trưởng Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thụy Ninh vào thăm tình hình sức khỏe học sinh P.A. “Về cơ bản sức khỏe hiện tại của cháu P.A khá ổn và thứ Sáu đã có thể xuất viện”, ông Sơn thông tin.

Thanh Hùng

Xuất hiện clip nữ sinh cấp 3 văng tục và tát bạn liên tiếp

Xuất hiện clip nữ sinh cấp 3 văng tục và tát bạn liên tiếp

Clip trên mạng xã hội ghi lại cảnh nhiều học sinh dù thấy bạn bị tát nhưng chỉ xem chứ không can thiệp.