Nguyễn Kim Phụng sinh năm 2002, đến từ TP. HCM, sở hữu số đo 3 vòng: 80-60-90cm. Hiện, cô là sinh viên năm 3 ngành Dược của ĐH Quốc tế Hồng Bàng.

Kim Phụng tự tin đăng ký Miss World Vietnam 2023 nhờ câu nói "cuộc sống là những trải nghiệm”. Từng rất nhút nhát, Kim Phụng sợ hãi khi phải thể hiện trước nhiều người nên tham gia cuộc thi giúp cô thay đổi, trau dồi và phát triển bản thân.

Từng thất bại ở vòng sơ khảo Hoa hậu Việt Nam 2022, Kim Phụng vỡ oà, rơi nước mắt vì hạnh phúc khi được gọi tên vào top 61 Miss World Vietnam 2023. 

Kỷ niệm đáng nhớ nhất của Kim Phụng tại vòng sơ khảo là được gặp gỡ, trò chuyện, làm quen với nhiều thí sinh xinh đẹp, tài năng và thân thiện. Không có nhiều kinh nghiệm, Kim Phụng sẽ cố gắng trau dồi, thể hiện khả năng và muốn chứng minh sự nhiệt huyết của tuổi trẻ, không để lãng phí tuổi thanh xuân. 

Tiết lộ về lý do chọn học ngành Dược, Kim Phụng cho biết vì hồi nhỏ thể trạng yếu nên thường xuyên ốm vặt. “Lúc đó, mẹ đưa tôi đi khám và mua thuốc. Vì thế, mẹ tôi hiểu về thuốc, giống như dược sĩ trong gia đình. Kinh nghiệm của mẹ tạo động lực thôi thúc tôi tìm hiểu kỹ hơn về thuốc”, Kim Phụng nói.

Kim Phụng từng là thành viên của đội tuyển bóng rổ Quận 10 những năm cấp 1 và cấp 2. Bằng sự đam mê và nỗ lực phấn đấu, cô là thành viên dự bị của đội tuyển bóng rổ TP.HCM. Tuy nhiên, Kim Phụng gác lại giấc mơ chơi bóng rổ năm lớp 8 để tập trung học. Ngoài thành tích thể thao, cô còn đạt được học bổng khuyến khích học tập ở bậc đại học.

Kim Phụng từng lọt top 20 Gương mặt nữ sinh áo dài năm 2018 và Hoa khôi duyên dáng áo dài TP.HCM năm 2022. Thời gian rảnh, cô và các bạn tổ chức các buổi thiện nguyện tự phát vào cuối học kỳ. “Chúng tôi thường chuẩn bị đồ ăn, nước uống, sau đó mang đến tặng người vô gia cư, công nhân làm đêm”, cô nói. 

Đối với Kim Phụng, bạo lực học đường là vấn đề nghiêm trọng. Hồi học cấp 2, cô thường bị các bạn bắt nạt, đến mức bố mẹ muốn chuyển trường cho cô vì da trắng. Nhìn lại, Kim Phụng biết ơn người thân đã luôn bên cạnh và cảm ơn chính mình không gục ngã. 

Kim Phụng thường tham gia quyên góp, hỗ trợ các tổ chức bảo vệ, cứu hộ và tìm nhà mới cho chó mèo bị bỏ rơi. Dù bị dị ứng với lông động vật, điều này không thể ngăn cản tình yêu của Kim Phụng dành cho chúng.

10X tự hào vì gia đình là nguồn động lực, ủng hộ cô trong cuộc sống. “Dù nghiêm khắc, nhưng bố mẹ luôn thể hiện tình yêu và quan tâm đến cuộc sống của tôi”, cô nói. Gia đình là nơi cô cảm thấy an lành và được chia sẻ niềm vui, nỗi buồn. 

Kim Phụng mong muốn trở thành dược sĩ, nếu có điều kiện sẽ học lên thạc sĩ. Với cô, việc chăm chỉ học tập và theo đuổi con đường học vấn mang lại nhiều giá trị cho xã hội.

"Điều này giúp tôi có cơ hội hỗ trợ và chăm sóc người thân, người già neo đơn và đặc biệt truyền tải được thông điệp bảo vệ sức khỏe đến mọi người xung quanh”, Kim Phụng cho biết.

Người có sức ảnh hưởng lớn đến Kim Phụng là mẹ. Cô tự hào vì mẹ luôn tận tụy vun đắp gia đình, dạy cho Kim Phụng giá trị của tình yêu, biết quan tâm những người xung quanh. 

Khi có tên trong danh sách top 59, bố mẹ mới biết Kim Phụng tham gia Miss World Vietnam. “Ban đầu, gia đình có hơi khắt khe nhưng sau khi nghe tôi chia sẻ về giá trị và ý nghĩa tích cực của cuộc thi với cộng đồng, bố mẹ đã thay đổi suy nghĩ”.

Là cô gái vui tính, hoà đồng, Kim Phụng muốn mang tiếng cười cho những người xung quanh. Trải qua gần 3 năm dịch Covid-19, cô nhận thấy nhiều trường hợp khó khăn, đặc biệt là trẻ em và người già neo đơn cần giúp đỡ. 

Hiện người đẹp đang luyện tập để có hình thể đẹp, trau dồi các kỹ năng như: catwalk, giao tiếp...