- Trần Khánh Vy - nữ sinh từng gây sốt cộng đồng mạng khi nhại 7 thứ tiếng khác nhau, cho biết em giành được 25.53 điểm 3 môn khối D nếu chưa tính điểm ưu tiên và khuyến khích.

Xem điểm thi các cụm công bố TẠI ĐÂY.

{keywords}
Trần Khánh Vy. Ảnh: NVCC. 

Số điểm 3 môn của nữ sinh chuyên Anh (Trường THPT Chuyên Phan Bội Châu, Nghệ An) như sau: Toán là 7.5; Văn là 8.75; tiếng Anh là 9.28. Chia sẻ với VietNamNet sau khi tra cứu điểm thi, Vy cho biết bản thân em hài lòng với bài thi và kết quả mình đạt được.

Ngoài số điểm này, Khánh Vy sẽ được cộng thêm 0,5 điểm vùng. Cùng với việc đạt giải Ba kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, Khánh Vy sẽ có tổng số điểm đăng ký xét tuyển lên đến 28.03.

Đạt giải học sinh giỏi quốc gia, Khánh Vy có cơ hội được tuyển thẳng vào các trường ĐH.

Với Trường ĐH Ngoại thương (một trong những trường Khánh Vy ưu tiên), em được tuyển thẳng vào ngành Ngôn ngữ Anh. Song Vy từ chối quyền được tuyển thẳng mà dùng tới điều kiện ưu tiên (cộng 2 điểm) cùng điểm thi để đăng ký xét tuyển vào những ngành khác mà em thấy thích hơn.

Ngoài Trường ĐH Ngoại thương, nguyện vọng thứ hai của Vy là vào Học viện Ngoại giao. Với giải Ba học sinh giỏi quốc gia, chỉ cần vượt qua mức điểm sàn Vy đã có thể vào được Học viện này. Mục tiêu này là trong tầm tay của nữ sinh này.

Tuy nhiên, hiện Vy vẫn chưa đưa ra sự lựa chọn cuối cùng về trường đại học mà mình sẽ theo học.

{keywords}

Trước đó, Khánh Vy đã được Trường ĐH FPT cấp học bổng nhưng Khánh Vy sẽ không theo học tại trường này.

Khánh Vy chia sẻ, “Học bổng FPT là một kỷ niệm đẹp nhưng em sẽ dành nó cho người xứng đáng hơn em”.

Mới đây, cô nữ sinh Nghệ An này gây bất ngờ khi xuất hiện trong một chương trình talkshow về IELTS trên truyền hình.

Trong chương trình, 9X xinh xắn này không chỉ thể hiện khả năng ngôn ngữ, mà còn đọc rap tiếng Anh khá hay, thu hút sự chú ý của mọi người.

{keywords}

Khánh Vy (ở giữa) vui vẻ cùng bạn bè giờ ngoại khóa

Trước đó, hồi tháng 2 năm nay, cư dân mạng từng phát sốt với Clip một nữ sinh nhại 7 thứ tiếng với cách phát âm, ngữ điệu, cùng những ngôn ngữ cơ thể uyển chuyển hệt như người bản xứ.

Trong đoạn clip, Khánh Vy đã nói 6 thứ tiếng nước ngoài gồm: Thái, Hàn, Trung, Nhật, Anh, Italy. Cuối clip, cô nàng còn "phát" giọng Sài Gòn và Hà Nội giống như một MC chuyên nghiệp.

Thí sinh tham khảo cách tra cứu điểm thi TẠI ĐÂY.

Cách tính điểm xét tốt nghiệp THPT năm 2016 TẠI ĐÂY.

Cách khai Phiếu đăng ký xét tuyển ĐH năm 2016 TẠI ĐÂY.

Cách xét tuyển vào các trường quân đội và công an năm 2016 TẠI ĐÂY

Thanh Hùng - Văn Bình