- Với nhiều nữ sinh, đẳng cấp “đại gia” sành điệu không chỉ nằm ở khái niệm siêu xe, hàng hiệu mà còn được thể hiện qua phong cách làm đẹp “thượng lưu”, xài mỹ phẩm “độc” và đắt.
Nữ sinh lấy việc “nảy mầm da” làm thước đo “thương hiệu”. (Ảnh minh họa) |
Chơi sang phải “nảy mầm da”
Trong khi với nhiều người, công nghệ làm đẹp từ collagen còn khá mới mẻ hoặc xa xỉ thì nhóm bạn của Y Vân – nữ sinh sành điệu có tiếng (Khoa Tài chính – ngân hàng ĐH Thăng Long) lại cho rằng, đó là cách “tút tát” lỗi thời bởi chơi sang thì phải chịu khó đi “nảy mầm da”.
Theo lời Vân, đây là phương pháp chăm sóc da khá hiệu quả nhưng chi phí “cắt cổ”, chỉ có những người chịu chơi mới dám đầu tư. “Nảy mầm da” ứng dụng công nghệ tế bào gốc, kết hợp những thảo dược quý, nhau thai cừu dựa theo kinh nghiệm làm đẹp của hai nữ hoàng Ai Cập cổ đại là Nefertifi, Cleopatra. Vì thế, việc thường xuyên ghé spa để làm đẹp da theo công nghệ “nảy mầm” được nhóm bạn nữ này lấy làm thước đo đẳng cấp, khẳng định “thương hiệu” bản thân.
“Dưỡng da bằng cách này cực đảm bảo, các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong, tác dụng từ từ nên phải chăm sóc thường xuyên, liên tục. Giá cho mỗi lần “hồi sinh” da khá đắt, nếu là sinh viên bình thường không bao giờ có tiền để trả” – Vân chia sẻ.
Nổi tiếng “ăn chơi” khi tất cả đồ dùng, trang phục trên người đều là hàng hiệu đắt tiền, nhưng Hoàng My (SV năm 4, ĐH Kinh tế quốc dân) nhưng lại có cách thể hiện mình rất khác. Ít khi “post” ảnh khoe “dế xịn” hay khoa trương quần áo, túi xách, nước hoa, Hoàng My thường mạnh tay vung tiền cho các khoản làm đẹp. Tất cả spa nổi tiếng, được nhiều “hot girl” Hà thành ưa chuộng đều là địa chỉ quen thuộc của My. Với cô bạn xinh đẹp này, hình thức đi liền với đẳng cấp, “chỉ có đẹp mới sang, mà “sang” nghĩa là phải biết hưởng thụ những dịch vụ chăm sóc dành cho giới thượng lưu” – My nói.
Và dùng mỹ phẩm chiết xuất từ nhau thai
Với nhiều nữ sinh, đẳng cấp “đại gia” sành điệu không chỉ nằm ở khái niệm siêu xe, hàng hiệu mà còn được thể hiện qua phong cách làm đẹp “thượng lưu”, xài mỹ phẩm “độc” và đắt.
Viên dinh dưỡng chiết xuất từ nhau thai cừu được nhiều nữ sinh “đại gia” dùng kết hợp với bộ mỹ phẩm đắt tiền. |
Bất cứ ai khi nhìn thấy bàn trang điểm của Hà Yến (SV Học viện Báo chí & tuyên truyền) đều phải choáng ngợp, hoa mắt. Từ kệ để đồ cho đến ngăn kéo, ngăn tủ dưới bày la liệt hộp lớn, hộp nhỏ đủ các loại dưỡng da của hàng loạt nhãn hiệu mỹ phẩm nổi tiếng trên thế giới.
Là “công chúa” trong một gia đình “đại gia” nên Yến được đầu tư không thiếu một loại mỹ phẩm nào cho công cuộc làm đẹp. Yến cho biết, kem dưỡng da mà cô thích nhất là lọ dưỡng chất từ nhau thai cừu, mặc dù nghe tên gọi nhiều người thấy rùng mình nhưng không phải ai cũng đủ tiền để mua nó. “Hộp kem từ nhau thai cừu này ba mình phải nhờ người mua tận bên Úc gửi về, là hàng chính hãng nên rất đắt nhưng dùng thì “kết” luôn” – Yến tiết lộ.
Ngoài mỹ phẩm từ nhau thai cừu, loại mỹ phẩm được nhiều “người đẹp” ưa chuộng, một số nữ sinh còn mê mẩn kem dưỡng từ nhau thai lợn (dược mỹ phẩm cao cấp của Nhật Bản). Như Bích Phương (sinh viên ĐH DL Phương Đông) ngoài việc chăm uống các loại viên bổ sung dinh dưỡng từ sữa ong chúa, cô còn được mẹ đầu tư cho vài bộ mỹ phẩm “độc” và đắt chiết xuất từ nhau thai lợn, tinh chất nhau cừu, tinh chất của bảy loại thảo dược quý.
Phương cho biết: “Mình thường dùng cả loại sữa dưỡng từ gan cá mập, cân bằng độ ẩm nên da không bao giờ khô vào lúc giao mùa. Những loại này đều được đặt ở nước ngoài gửi về chứ ở đây không khéo mua phải hàng giả”.
Số tiền Phương bỏ ra để mua một lọ mỹ phẩm có khi gấp ba, bốn lần tiền ăn tiêu hàng tháng của một sinh viên bình thường. Theo cô bạn này, đó là điều hết sức bình thường vì bây giờ có rất nhiều nữ sinh “chơi sang” hơn, bỏ cả ngàn đô sang nước ngoài để mua đồ để thể hiện.
- Thu Thảo
(*) Tên nhân vật đã được thay đổi