- Tại phiên tòa, nữ sinh chủ mưu tạt axít bạn cùng phòng bất ngờ tố cảnh sát ép cung, dùng nhục hình. “Bị cáo bị cảnh sát hình sự đánh đập 2 ngày 2 đêm liên tục nên mới khai như vậy”

Mối tình đồng tính

Sau hơn một năm gây ra bi kịch cho nữ sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật kinh tế Miền Nam, ngày 20/4, tại TAND quận Gò Vấp, kẻ thủ ác đã phải ra trước vành móng ngựa .

{keywords}

Bị bỏng 75% diện tích khuôn mặt, H. luôn phải đeo khẩu trang và kính để tránh bị chú ý.

Được dẫn giải tới tòa, dù không trực tiếp ra tay nhưng kẻ cầm đầu Lương Thúy Kiều Quyên (22 tuổi, nguyên sinh viên khoa Điều dưỡng trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Miền Nam) luôn giữ khuôn mặt lạnh lùng, vô cảm. Hai đồng phạm của Quyên là Nguyễn Đình Thanh Tâm (21 tuổi, nguyên sinh viên Trường Cao đẳng Cao Thắng) và Phạm Hoàng Long (20 tuổi, cùng quê Bình Thuận) cũng tỏ ra bình thản không kém.

Theo kết quả điều tra, do học cùng trường Cao đẳng kinh tế kỹ thuật Miền Nam nên Quyên cùng Trần Nguyễn Ái D., Hoàng Tăng Thị Thu H. thuê nhà trọ sống cùng với nhau. Trong đó Quyên và D. có quan hệ tình cảm đồng tính với nhau. Đến tháng 8/2015, giữa Quyên và D. xảy ra mâu thuẫn rồi chia tay và nhóm bạn cùng phòng không cho Quyên ở cùng nữa.

Trước đó, do có quen biết với những người trong phòng trọ của Quyên nên Tâm thường xuyên qua lại rồi nảy sinh tình cảm với Quyên nhưng bị Quyên từ chối.

Đến tháng 12/2015, Tâm chuyển đến ở với Quyên. Thấy Quyên buồn, Tâm bàn kế hoạch giúp bạn hàn gắn lại tình cảm với D. Sau khi bàn bạc, cả hai quyết định sử dụng axít tạt vào người bạn của D. là H. để gây thương tích. Lúc này, Quyên sẽ xuất hiện cùng D. đưa H. vào bệnh viện chữa trị. Trong thời gian này, Quyên sẽ tiếp cận nối lại tình cảm với D.

Sau đó, cả hai đi mua axít về pha loãng, dùng thịt heo để thử độ bỏng của axít. Sau khi bàn bạc kế hoạch, Tâm đi thuê xe máy rồi đựng axít vào chai nhựa chở Quyên ra vị trí đợi D. đi học về. Tuy nhiên, axít ăn mòn chai khiến cả hai phải tạm hoãn kế hoạch.

Qua Facebook, Quyên đã thuê Phạm Hoàng Long cầm axít tạt vào mặt H. với giá 1 triệu đồng. Trưa ngày 30/3/2016, vừa thấy chị H. chở bạn rời khỏi cổng trường, Tâm chở Long bám theo. Tâm còn dặn Long khi áp sát tạt dung dịch về người điều khiển xe. Đến đoạn gần cầu Chợ Cầu (quận Gò Vấp), Tâm chặn đầu để Long ngồi sau tạt axít vào người nữ sinh H...

Sau khi gây án, cả hai phóng xe tháo chạy vào một con hẻm gần đó thay áo khoác rồi tẩu thoát.

Nữ sinh H. bị hứng trọn chai axít vào mặt khiến khuôn mặt em bị bỏng tới 75%, biến dạng hoàn toàn, bỏng giác mạc mắt trái dẫn đến bị mù. D. ngồi sau cũng bị dính chất lỏng cháy cả quần áo, bị bỏng một số nơi trên cơ thể.

Nữ sinh tố bị cảnh sát dùng nhục hình

Tại phiên tòa, bất ngờ Quyên phản cung toàn bộ lời khai tại cơ quan điều tra. Nữ sinh này tố bị công an dùng nhục hình để ép cung “bị cáo bị cảnh sát hình sự đánh đập 2 ngày 2 đêm liên tục nên mới khai như vậy”. Theo lời khai của Quyên, Quyên không hề biết Tâm mua a xít, không biết Tâm dùng thịt heo để thử axít và thuê Long để tạt axít Hương. Quyên khai mình giới thiệu Long cho Tâm để Tâm giải quyết mâu thuẫn với 1 người khác.

{keywords}

Các bị cáo tại phiên tòa

Giải thích về lý do có mặt tại hiện trường vụ án, Quyên cho rằng mình chỉ vô tình đi ngang qua thấy đám đông, chạy lại xem mới phát hiện ra H. và D. bị tạt axít, rồi đưa cả hai đi bệnh viện.

Trong khi đó, Tâm thừa nhận việc tạt axít vào D. và H. là do có sự bàn bạc thống nhất với Duyên. Còn bị cáo Long khai nhận được Tâm và Quyên trả công một triệu đồng để tạt nước sơn vào mặt cô gái. Tuy nhiên, sau khi tạt xong, bị cáo Long mới biết đó là axít.

Trong khi, trước sau như một Tâm đều khai cùng Quyên đi mua axít và Quyên là người trực tiếp vào giao dịch với chủ cửa hàng còn Quyên thì quả quyết “bị cáo chơi với H. và D. rất thân, bị cáo không nỡ lòng nào dùng axít để tạt vào 2 bạn. Bị cáo biết axít độc hại như thế nào”. Tuy nhiên, Quyên lại chấp nhận yêu cầu của bị hại là bồi thường 50 triệu đồng trước ngày 2/5 để bị hại giảm cho gần một nửa yêu cầu bồi thường thiệt hại (bị hại yêu cầu bồi thường 1 tỷ 516 triệu, nhưng thấy hoàn cảnh khó khăn của các bị cáo nên đồng ý giảm xuống còn 900 triệu đồng nhưng với điều kiện mỗi bị cáo phải đưa trước 50 triệu đồng).

Trước lời khai có nhiều mâu thuẫn giữa các bị cáo và cơ quan điều tra vẫn chưa làm rõ được bị cáo nào trực tiếp mua axít nên HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Hai cô gái bị tạt a xít trên phố Sài Gòn

Hai cô gái bị tạt a xít trên phố Sài Gòn

2 cô gái chở nhau đi xe gắn máy trên đường, được cho là đã bị 2 thanh niên đi trên 1 xe gắn máy tấn công bằng a xít.

Đoàn Nga