- Sau khi thi xong hai môn Văn, Sử, em H. (Nghệ An) đột nhiên mất tích. Gia đình hoang mang cho rằng con gái bị bắt cóc và trình báo lên công an.

Ngày 5/6, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết, cơ quan điều tra đang tạm giữ hình sự đối với Vũ Hồng Ban (SN 1993, thường trú huyện Quỳ Hợp) về hành vi bắt giữ người trái pháp luật.

Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó trưởng CA huyện Quỳnh Lưu cho biết, đối tượng Ban bị tạm giữ từ ngày 4/6.

{keywords}

Nữ sinh đã trở về nhà sau 1 ngày bị Ban bắt giữ.

Trước đó, lúc 21h40’ ngày 2/6, công an xã Quỳnh Hưng (Quỳnh Lưu) nhận được tin báo từ người thân nữ sinh Vũ Thị Minh H. (SN 1996, lớp 12B6, Trường THPT Quỳnh Lưu 1), thông báo việc nữ sinh này thi xong hai môn đầu tiên thì mất tích.

Ngay trong đêm, anh Vũ Văn Linh (SN 1990, người cùng xã và là bạn trai H.) trực tiếp lên công an xã để báo thêm thông tin, H. bị một nam thanh niên khống chế buộc ngồi lên xe máy và chở đi.

Anh Linh cho biết, tối 2/6, sau ngày thi đầu tiên, anh chở H. đến xem hội chợ trong xã. Đến 22h, hai người ra về thì gặp Vũ Văn Ban ra chặn lại. Ban dùng con dao dài chừng 50cm chém vào bả vai anh Linh, sau đó khống chế H.

Ngay khi nhận được tin báo, công an xã Quỳnh Hưng đã vào cuộc điều tra, đồng thời báo lên công an huyện Quỳnh Lưu.

Đến tối 3/6, Vũ Văn Ban đã thả cho H. về nhà, rồi đến trụ sở công an xã tự thú.

Tại cơ quan điều tra, Ban khai đã hành hung anh Vũ Văn Linh vì “ghen”. Y cho rằng trước đó đã yêu H. nhưng bị gia đình phản đối.

Được biết nữ sinh Vũ Thị Minh H. vốn chăm chỉ, học lực khá. Hành vi của Ban đã khiến nữ sinh này không thể thi các môn còn lại trong hai ngày sau.

Hiện Công an huyện Quỳnh Lưu đang điều tra vụ việc.

Cao Thái