Wang Yuehan (18 tuổi, Trung Quốc) đã nhận được giấy báo nhập học và học bổng từ 4 nhạc viện danh giá trên thế giới tại Mỹ bao gồm Nhạc viện New England, Nhạc viện Manhattan, Nhạc viện Mannes và Nhạc viện Boston. Trong đó, Nhạc viện New England nổi tiếng là 1 trong những nhạc viện lâu đời nhất tại nước Mỹ, đứng thứ 7/60 nhạc viện tốt nhất và được biết đến nhiều với ngành sư phạm âm nhạc.

Wang Yuehan đam mê âm nhạc từ nhỏ và chính cha của Wang Yuehan là người dẫn dắt hành trình âm nhạc của nữ sinh vì ông thường xuyên mời nhạc công đến nhà chơi. Nhưng sự nghiệp chuyên nghiệp của cô chỉ thực sự bắt đầu từ cấp ba.

"Từ khi còn nhỏ, tôi cũng đã yêu âm nhạc, thích chơi đàn, thích ca hát, và cuối cùng đã dấn thân vào con đường chuyên nghiệp" Nữ sinh nói.

Wang Yuehan bắt đầu theo học từ những người có tiếng trong ngành. Cô nàng theo học Giáo sư của Nhà hát lớn Trung tâm, hiệu trưởng Nhạc viện Thượng Hải, phó giáo sư của Nhạc viện Tứ Xuyên, giám đốc Văn phòng Nghiên cứu và Giảng dạy Hướng dẫn Nghệ thuật và giáo viên trong trường phổ thông của mình. Đồng thời, cô cũng dành thời gian để học tiếng Ý, Pháp, Đức và các khóa học khác theo yêu cầu của chuyên ngành. Vì yêu thích ca hát, nữ sinh đã kiên trì học các tác phẩm theo yêu cầu của giáo viên và rèn luyện kỹ năng thanh nhạc.

Năm ngoái, Wang Yuehan cũng là học sinh trung học đầu tiên tổ chức thành công 1 buổi hòa nhạc chuyên nghiệp cá nhân tại trường. Buổi hòa nhạc diễn ra tại Phòng hòa nhạc Xingzhi của Đại học Sư phạm Mianyang, với khoảng 500 khán giả, cô biểu diễn tổng cộng 11 tác phẩm thanh nhạc Trung Quốc và nước ngoài.

Vào tháng 8 năm nay, Wang Yuehan sẽ lên đường du học. Về kế hoạch tương lai, mục tiêu của nữ sinh là học cao hơn và trở về Trung Quốc sau khi tốt nghiệp Tiến sĩ.

"Sau khi học xong và trở về Trung Quốc, tôi dự định kết hợp các kỹ năng hát tiếng Trung và phương Tây, đồng thời sử dụng kỹ năng hát của phương Tây để hát tiếng Trung”.

Doãn Hùng (Theo Sohu)