Vòng chung kết và công bố kết quả xếp hạng cuộc thi Giọng ca Trữ tình 2022 vừa diễn ra tại TP.HCM. Mỗi thí sinh trong top 12 trình bày 2 ca khúc: một ca khúc hát mộc và một ca khúc hát cùng ban nhạc.

{keywords}
Hai nữ thí sinh đồng quán quân vì bằng điểm số trong đêm chung kết. 

Theo kế hoạch ban đầu, cuộc thi tuyển chọn chỉ có các vị trí như 1 quán quân, 4 á quân và 5 thí sinh vào Top 10. Tuy nhiên, hội đồng giám khảo chung kết đã quyết định chọn cả hai thí sinh Nguyễn Thị Huỳnh Như và Lương Thị Ngọc Trang cùng nhận danh hiệu quán quân cuộc thi vì sự thể hiện đồng đều và có số điểm ngang nhau. 

{keywords}
Huỳnh Như gây xúc động khi trình bày ca khúc của cố ca sĩ Phi Nhung. 

Trong đó, thí sinh Nguyễn Thị Huỳnh Như, sinh năm 2000 đến từ Kiên Giang gây xúc động khi lựa chọn ca khúc Bậu ơi đừng khóc (sáng tác Hamlet Trương) dự thi. Giọng hát trong trẻo, cảm xúc giúp cô chinh phục hội đồng chuyên môn. Huỳnh Như cho biết cô nghe và thấm ca khúc qua giọng ca Phi Nhung. Do đó, cô lựa chọn ca khúc như một sự tưởng nhớ cố ca sĩ, đồng thời đồng cảm với phận đời nghệ sĩ hát lô tô trong ca từ.  

{keywords}
Ngọc Trang là một trong hai quán quân cuộc thi. 

Đồng quán quân là Lương Thị Ngọc Trang đến từ Long An. Cô chọn bài hát Mẹ tôi đã được nhiều giọng ca nổi tiếng thể hiện thành công. Giám khảo vừa ý với cách chọn bài và thể hiện vừa vặn của Ngọc Trang dù chỉ mới đôi mươi. 3 gương mặt còn lại trong top 5 gồm: Dạ Thảo, Võ Đức Trí và Công Quốc. 

"Các thí sinh tham gia cuộc thi lần này, đa phần vẫn còn là những “Viên ngọc thô” - giọng hát, phong cách đơn giản, mộc mạc. Nhưng chúng tôi kỳ vọng họ sẽ tỏa sáng khi được đầu tư, tư vấn, xây dựng và có kế hoạch phát triển phù hợp với từng tiềm năng, sở trường của mỗi bạn", đại diện BTC cho hay. 

{keywords}
Top 10 thí sinh cuộc thi. 

Các thí sinh đạt thứ hạng cao trong cuộc thi tuyển chọn sẽ được nhận tổng giải thưởng trị giá hơn 300 triệu đồng và có thêm cơ hội được tư vấn, đào tạo, xây dựng và phát triển kể từ sau khi cuộc thi này kết thúc, với tổng giá trị đầu tư hơn 10 tỷ đồng. Sau Tết âm lịch, các quán quân và á quân sẽ được tập trung để cùng tham gia khoá huấn luyện chuyên môn trải nghiệm thực tế.

Thúy Ngọc

Lộ diện 12 thí sinh vào chung kết Giọng ca Trữ tình 2022

Lộ diện 12 thí sinh vào chung kết Giọng ca Trữ tình 2022

Võ Đức Trí và Hoàng Đức Toàn - 2 Á quân The Voice 2019 cùng 10 thí sinh được lựa chọn tranh tài trong đêm chung kết 'Giọng ca trữ tình'.