{keywords}
 

“Chuyên gia” săn học bổng toàn phần

Quyết tâm du học bằng học bổng/chương trình tài trợ toàn phần chỉ bắt đầu từ khi Phương học năm nhất đại học. Những bài viết truyền cảm hứng cũng như những chia sẻ của bạn bè ở nước ngoài đã thôi thúc sự tò mò của cô. Từ đó, Phương cô quyết tâm đi ra nước ngoài một lần để được mở mang tầm mắt.

Bởi gia đình không có điều kiện tài trợ những chiếc vé máy bay ra nước ngoài, Phương đã nỗ lực học tập và rèn luyện tiếng Anh để có thể đạt học bổng. Đến năm hai đại học, sau khi đã tích lũy và đúc kết được nhiều kinh nghiệm nộp hồ sơ, Phương đã liên tục nhận được “cơn mưa” học bổng.

Theo Vũ Anh Phương, bản thân giành được hầu hết các chương trình học bổng, tài trợ toàn phần đã nộp hồ sơ. Tất cả những chuyến ra nước ngoài (Mỹ, Nhật, Hàn, Singapore, Đài Loan...) của cô đều được học bổng chi trả 100%, gia đình cô không hề phải chi trả bất kỳ một khoản gì kể cả ăn uống, nơi ở hay vé máy bay.

Vào năm cuối đại học, Phương xuất sắc giành học bổng toàn phần bậc Tiến sĩ của Đại học Purdue, Mỹ. Đây là ngôi trường hàng đầu về đào tạo kỹ sư sinh học, nông nghiệp, và khoa học vũ trụ trên thế giới.

Anh Phương cũng cho biết, cô đã vượt qua khóa đào tạo nghiệp vụ sư phạm ngắn hạn để trở thành giáo viên hướng dẫn kỹ thuật phòng thí nghiệm cho các sinh viên đại học năm nhất, năm hai ở Mỹ.

Đỗ học bổng mới chỉ là bước khởi đầu

Học bổng chính là một trong những giải pháp giúp giảm gánh nặng chi phí du học được nhiều bạn trẻ săn đón nhất hiện nay. Tuy nhiên, Phương cho biết đó không phải là điểm đến cuối cùng trong chặng đường của du học sinh. Càng đi nhiều nước thì mỗi người sẽ càng muốn được đi ra nước ngoài nhiều hơn, gặp gỡ nhiều người hơn, và cũng sẽ được trải nghiệm những điều không có ở Việt Nam.

Phương tâm sự: “Mình nghĩ rằng phần thưởng lớn nhất của hành trình chinh phục học bổng không phải là lá thư báo đỗ. Hành trình này đã giúp mình hiểu rõ hơn về điểm mạnh, điểm yếu, cũng như mơ ước của chính bản thân mình.

Những hoạt động xã hội và các chương trình quốc tế mà mình tham gia đã trở thành những kiến thức và kỹ năng quý báu mà mình khó có thể có ở trong nước.  Mình đã có các góc nhìn và suy nghĩ đa chiều hơn, kỹ năng tư duy tốt hơn - những kỹ năng mà mình đã hệ thống hóa lại và truyền đạt cho các bạn trẻ theo dõi mình”.

{keywords}
 

Năm bắt cơ hội khi còn có thể

Hướng dẫn và định hướng nhiều bạn trẻ Việt Nam đã lâu, Phương chia sẻ: ”Điểm mạnh của các bạn sinh viên Việt Nam là năng động, có mong muốn học tập và phát triển bản thân mạnh mẽ. Tuy nhiên, điểm yếu là các bạn còn chần chừ, bỏ lỡ các cơ hội, cũng như thiếu định hướng chọn học bổng phù hợp.

Mình không sinh ra trong gia đình có nhiều tiềm lực tài chính, nên rất thấu cảm và mong muốn giúp đỡ các bạn ra nước ngoài bằng học bổng toàn phần. Do đó, mình luôn trả lời mọi tin nhắn, thắc mắc của các bạn”.

{keywords}
 

 

{keywords}
 

Vũ Anh Phương cũng cho biết: “Nếu bạn tốn quá nhiều thời gian để tìm hiểu thông tin, thì bạn sẽ nhanh chóng bị mất cơ hội. Càng ngày sẽ có càng nhiều bạn trẻ giỏi giang, năng động hơn săn học bổng, nên tỷ lệ cạnh tranh cũng sẽ ngày càng cao. Nếu bạn chuẩn bị sớm và hiệu quả, cùng với sự quyết tâm 100% thì thành công sẽ đến gần hơn”.

Họ và tên: Vũ Anh Phương

Năm sinh: 1996

- Hiện là giáo viên hướng dẫn kỹ thuật phòng thí nghiệm cho các sinh viên năm nhất và năm hai của ĐH Purdue, Mỹ.

- Tháng 4/2019: Trúng tuyển Học bổng nghiên cứu sinh bậc Tiến sĩ tại Purdue University trị giá 6.7 tỷ cho 4 năm học

- Tháng 4/2018: Đạt học bổng Visiting Scholarship của đại học Missouri, Mỹ trị giá 345 triệu đồng cho 5 tháng làm nghiên cứu khoa học

- Tháng 7/2018: Đại biểu Việt Nam tại chương trình AFMAM tại Singapore

- Tháng 9/2017: Học bổng toàn phần YSEALI Academic Fellowship trị giá 280 triệu đồng

- Và nhiều học bổng khác

- Cựu chuyên sinh trường THPT Hà Nội - Amsterdam, khóa 11-14.

Facebook Vũ Anh Phương: https://www.facebook.com/phuong110297/

Ngọc Minh