“Phù thủy trang điểm” gốc Việt Michelle Phan, người sở hữu kênh YouTube trang điểm có lượng độc giả hàng đầu trên thế giới đã biến mất nhiều tháng vì trầm cảm sau một dự án kinh doanh thất bại.

Ngôi sao YouTube suy sụp

Theo trang Inc, doanh nhân xinh đẹp Michelle Phan đã biến mất trong nhiều tháng, không có mặt trên kênh YouTube làm đẹp với gần 9 triệu người đăng ký theo dõi. Kênh truyền hình vốn giúp cô trở thành triệu phú và thành lập nên được hãng mỹ phẩm Ipsy.

Michelle Phan, sinh 1987, là nhà trang điểm người Mỹ gốc Việt tạo dựng được danh tiếng nhờ tạo ra những đoạn video dạy cách trang điểm và làm đẹp trên YouTube. Cô cũng là gương mặt đại diện trên mạng của hãng mỹ phẩm Lancome.

{keywords}

Michelle Phan biến mất trong một thời gian dài.

Michelle Phan đã viết nên câu chuyện cổ tích cho những đam mê nghệ thuật trang điểm bằng những đoạn video tự tạo. Năm 2006, Michelle Phan đưa video đầu tiên và từ đó đến nay đã thực hiện hơn 200 video như vậy.

Đến nay, số lượng người xem các video của Michelle Phan đã lên tới gần tỷ lượt. Các chủ điểm cô đề cập tới rất phong phú, nhưng chủ yếu liên quan tới nghệ thuật trang điểm: từ những bước trang điểm căn bản, trang điểm nhanh 5 phút cho đến trang điểm trong những dịp đặc biệt như Valentine, Halloween,... Michelle Phan xuất hiện trên hầu hết các tạp chí nổi tiếng về thời trang, làm đẹp và doanh nhân như: Forbes, NYLON, Sun Sentinel, Seventeen,...

Tuy nhiên, Michelle Phan là người gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Và đây không phải lần đầu tiên cô phải vươn lên từ tình cảnh khó khăn như vậy.

Cách đây vài năm, Michelle Phan được L'Oreal mời hợp tác ra mắt một dòng sản phẩm trang điểm EM. Tuy nhiên, làm việc với một đại gia không giống như những gì cô đã làm vì đam mê. Giá EM quá cao khiến doanh số bán hàng thấp và Michelle Phan rơi vào trầm cảm.

{keywords}
Michelle Phan là người vượt qua số phận khó khăn.

Thất bại này khiến Michelle Phan tuyệt vọng và ngừng đăng video mới lên kênh YouTube.

Michelle Phan không biết mình muốn gì, bởi nhờ Ipsy cô đã kiếm được rất nhiều tiền. Michelle Phan đã rất hài lòng với kênh YouTube của mình nhưng vẫn lao vào một dự án với L'Oreal và rơi vào tình trạng trầm cảm.

Michelle Phan cùng với bố mẹ sang Mỹ khi còn nhỏ. Sau khi bố mẹ chia tay và mẹ lấy chồng mới, Michelle Phan sống một cuộc sống bó kín, thui thủi ở nhà và bị bạn bè bắt nạt ở trường. Tất cả chỉ thay đổi sau khi cô chia sẻ đam mê của mình trên Internet.

Tìm lại niềm đam mê và giá trị cuộc sống

Sau thất bại với EM, Michelle Phan dứt bỏ công việc và lang thang từ nước này sang nước khác, không có mục đích, không tính toán. Sau nhiều tháng với chiếc vali nhỏ, từ châu Âu cho tới châu Á, Michelle Phan nhận thấy một cuộc sống hoàn toàn khác so với tuổi thơ sống bó kín của mình và hơn một thập niên điên cuồng làm việc, gắn với Internet, không ra ngoài, không kết nối với mọi người.

Những chuyến du lịch dài ngày đã giúp cô hiểu được bản thân, thấy được sự tuyệt vời của cuộc sống, giá trị của sự kết nối con người với con người.

Sau thời gian chán nản vì thất bại, Michelle Phan đã huy động được đủ tiền để mua lại EM Cosmetics, mua lại được sự tự do trong các quyết định kinh doanh, chứ không chỉ có quyền được kiểm soát màu sắc và thiết kế.

{keywords}
Thêm 1 lần nữa, Michelle Phan có thể sẽ viết lên câu chuyện cổ tích cho những người yêu nghệ thuật.

Đầu tháng 4, EM Cosmetics của Michelle Phan đã giới thiệu bộ sưu tập son mới. Đây được xem là lần tái xuất của thương hiệu cũng như chính Michelle Phan sau khoảng thời gian dài “mất tích”.

Son của Michelle Phan vừa ra mắt đã lập tức cháy hàng. Cho dù không mới, nhưng bộ sưu tập được đánh giá mang tính nghệ thuật cao và có hồn. Son của Michelle Phan dạng kem lì, chất son không khô làm lộ rãnh môi, màu son phải ấn tượng, thời thượng mà không kén tông da. 

Nhưng trên hết, mức giá mỗi cây son chỉ 16 USD, thay vì 75 USD như trong dự án mà Michelle Phan hợp tác và đã thất bại.

Cô một lần nữa có thể sẽ viết nên câu chuyện cổ tích cho người đam mê nghệ thuật trang điểm.

Trong công việc và kinh doanh, niềm đam mê và sự tự do có thể là rất quan trọng. Khi bạn cảm thấy tự do, bạn sẽ có được quyết định tốt hơn. Mỗi người có một thế mạnh và họ có thể làm tốt công việc của mình với sự hứng thú và sự tự do nhất định.

H. Tú (tổng hợp)