- Buộc phải đua hiệu số với người Thái, các nữ tuyển thủ Việt Nam quyết tâm ghi thật nhiều bàn thắng vào lưới đối thủ yếu nhất giải Malaysia để chinh phục tấm HCV môn bóng đá nữ SEA Games 29.

Thi đấu nhỉnh hơn và có bàn dẫn trước người Thái, tuy nhiên các cầu thủ nữ Việt Nam đã để đối phương cầm chân đầy tiếc nuối. Kết quả hòa khiến cả nữ Thái Lan và nữ Việt Nam cũng được 7 điểm.

{keywords}
Các cầu thủ nữ Việt nam tự tin sẽ giành tấm HCV

Thái Lan đang dẫn với hiệu số bàn thắng bại là +7, trong khi Việt Nam là +5. Nữ Thái Lan đang chiếm ưu thế về mặt hiệu số, nhưng họ lại phải đương đầu những bất lợi không nhỏ trước loạt trận quyết định.

Đầu tiên là việc nữ Philippines có lối chơi và chất lượng đội hình tốt hơn Malaysia. Ngoài ra, đoàn quân HLV Spencer được BTC xếp thi đấu vào lúc 15h chiều, trước trận nữ Việt Nam vs Malaysia gần 5 tiếng.

Lãnh đội của bóng đá nữ xứ Chùa vàng phản ứng quyết liệt, thậm chí gửi đơn khiếu nại lên BTC đòi đá cùng giờ với trận Việt Nam vs Malaysia. Tuy nhiên, yêu cầu này đã bị bác bỏ.

Điều đó đồng nghĩa, thầy trò HLV Mai Đức Chung có thể tính toán số bàn thắng cần ghi vào lưới Malaysia, sau khi biết kết quả trận nữ Thái Lan vs Philippines, để lấy tấm HCV thứ 5 ở các kỳ SEA Games.

Trong buổi tập sáng qua, hầu hết thành viên nữ Việt Nam đều tâm trạng thoải mái và phấn chấn. Tất cả đều tràn đầy tự tin sẽ qua mặt kình địch Thái Lan vào phút chót giành ngôi hậu.

{keywords}
Các cầu thủ nữ Việt Nam tập trung rèn bài dứt điểm - Ảnh: S.N

Ông Mai Đức Chung chủ yếu rèn bài dứt điểm xuyên suốt buổi tập cuối cùng trên đất Malaysia. Hải Yến, Tuyết Dung, Tuyết Như liên tục được các đồng đội "bơm" bóng để kết thúc từ nhiều góc độ.

Mục tiêu là phá lưới Malaysia nhiều nhất có thể. Cứ mỗi bàn thắng ghi được sẽ càng gia tăng thêm cơ hội để nữ Việt Nam bước lên bục vinh quang nhận tấm HCV.

Đội hình dự kiến của nữ Việt Nam: Kiều Trinh, Nguyễn Thị Xuyến, Chương Thị Kiều, Vũ Thị Nhung, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Muôn, Huỳnh Như, Thúy An, Hồng Nhung.

Phương thức tính điểm xếp hạng môn Bóng đá Nữ

Căn cứ Điều lệ môn bóng đá tại SEA Games 29, thứ hạng của các đội có liên quan sẽ quyết định loại huy chương và được xếp dựa trên các tiêu chí sau:

- Tổng số điểm có được tại tất cả các trận đấu bảng

- Hiệu số bàn thắng tại tất cả các trận đấu bảng

- Tổng số bàn thắng ghi được tại tất cả các trận đấu bảng

Nếu hai hoặc trên hai đội có điểm số bằng nhau khi đã xét tiêu chí trên, thứ hạng của họ sẽ được quyết định như sau:

- Tổng số điểm có được tại các trận đấu bảng giữa các đội liên quan.

- Hiệu số bàn thắng ở các trận đấu bảng giữa các đội liên quan.

- Tổng số bàn thắng ghi được từ tất cả các trận đấu bảng giữa các đội có liên quan.

- Đá luân lưu 11 mét nếu chỉ có hai đội liên quan và họ đều ở trên sân.

* Anh Tuấn (từ Kuala Lumpur, Malaysia)