- Theo sau những âm thanh quyến rũ của đồng tiền kiếm được, nhiều chân dài trở thành con sâu rượu, kẻ nghiện thuốc lắc sau những “chuyến bay” đầy mặc cảm và đơn độc.


Giới nghệ sĩ xông đất đầu năm Rồng bằng hàng loạt scandal làm ảnh hưởng không nhỏ đến xã hội, gây xôn xao giới trẻ, từ màn khoe thân nóng bỏng của người mẫu, diễn viên điện ảnh N.T, H.P, P.T…đến sự kiện nam ca sĩ C.T.S bị một Việt kiều tố đồng tính và lừa tiền.

Nhưng làm dậy sóng hơn cả là vụ cơ quan điều tra bắt giữ người đẹp M.X cùng đường dây mỹ nữ do cô “chăn dắt”…Tất cả thổi bùng sự phẫn nộ trong dư luận. Giữa vinh quang và vực sâu, những nghi án tình tiền giăng bẫy đẩy không ít chân dài vào cảnh tủi nhục. Chưa bao giờ đạo đức lẫn nhân cách của người nổi tiếng lại bị công chúng đem ra mổ xẻ tơi bời như lần này. Với nỗ lực của người trong cuộc, chúng tôi khơi lại loạt phóng sự này, những mong lý giải một phần những gì đang xảy ra và đem đến một cái nhìn toàn cảnh về thế giới chân dài – đại gia.

Kiệt sức giữa trùng vây

Hàng loạt cuộc thi nhan sắc bùng nổ đồng nghĩa với tần suất đăng quang của nhiều mỹ nữ. Trong số đó, có không ít gương mặt nhạt nhoà. Chính vì thế, để lọt mắt các nhà tài trợ, các nhãn hàng cùng những show diễn danh giá, các kiều nữ phải nhanh chân bắt tay với chuyên gia trang điểm, quản lý- vốn có nhiều khinh nghiệm trong quan hệ lẫn khả năng “chăn dắt”.

Vụ việc của người đẹp Mỹ Xuân đang đang gây xôn xao dư luận

Và quả thật trong cái thế giới đa màu sắc ấy, nổi lên không ít kẻ bệnh hoạn mang danh ông bầu, quản lý dùng sự nổi tiếng, nhà cửa làm con mồi đưa mỹ nữ đến với đại gia cùng nhiều điều kiện động trời. Người trong giới đến nay vẫn chưa hết giật mình trước cung cách chọn mỹ nhân của đại gia N.T, người từng “săn” được nhiều thế hệ chân dài. Người đàn ông này không giới hạn bao tiêu chân dài, chỉ cần cô nàng chịu xịt nước hoa rồi nhảy múa trước mặt gã trong tư thế “nuy” trước khi vào cuộc là ok. Nàng của gã còn phải sở hữu nhan sắc chưa qua thẩm mỹ và đặc biệt là phải ngực khủng. Đến nay, tuy đã lập gia đình và có cuộc sống bình yên nhưng một người đẹp vẫn dễ dàng bày tỏ chuyện cũ khi được hỏi: “Đó là quãng ngày tủi nhục và tồi tệ, nhiều khi em vừa múa vừa khóc và chỉ muốn gã chết đi. Nói chung là tuyệt vọng, trước một kẻ nanh vuốt và nhiều tiền như gã”.

Hay H, kẻ chuyên “sát” gái nếu muốn nhận show do anh ta làm biên tập. Do bị người trong giới nhẵn mặt nên tay này thường liên kết với các trung tâm đào tạo người mẫu hòng tìm “hàng”. Để được đặt chân vào những show diễn uy tín, có không ít chân dài kém tên tuổi, nhan sắc chưa thật sự nổi trội chấp nhận qua đêm cùng gã. Một vài chân dài may mắn hơn, được gã giới thiệu “bay show” cùng đối tác.. đời con gái bị cuốn phăng từ những thoả hiệp như thế. H. cũng từng hầm hố đạp người đẹp A. xuống xe, trong cơn ghen cuồng. Trước đó chân dài này vì quá buồn đã tìm người bạn học để tâm sự. Đứng bơ vơ trên cung đường Nguyễn Trại quận 1, bị khán giả xầm xì ‘nhỏ này chắc cướp chồng nên bị đánh’, A. vội vàng đón taxi về căn hộ gã mua tặng. Vài hôm sau, nàng dọn đi cùng nỗi đau khôn tả, khi cái thai cùng người tình thành hình..

Đó cũng chính là những bước đi đầu tiên đẩy họ dễ dàng trượt xuống vực sâu khiến những gương mặt trẻ trở thành nạn nhân. Sau đó dấn thân thành thủ phạm. Để đáp trả lại những gì mình đã từng gặp phải. Và cũng chính môi trường tiếp xúc thiếu lành mạnh, lại có vốn học thức khá thấp, cái bóng đêm bệnh hoạn dần che phủ, biến “nạn nhân” thành kẻ chủ mưu khi đã nhiễm phải thói quen từ những ngày tập tễnh vào nghề nghiệt ngã.

Chuyện của một “hotgirl” dính bẫy

Sự cố trên sàn diễn lẫn cuộc đời đôi khi khiến họ trở nên ăn khách hơn nhưng niềm tin, tình cảm của người hâm mộ lại trượt dốc nhanh chóng. Theo sau những âm thanh quyến rũ của đồng tiền kiếm được, nhiều chân dài còn trở thành con sâu rượu, kẻ nghiện thuốc lắc sau những chuyến bay đầy mặc cảm dơ bẩn và đơn độc. Với nhiều người đẹp thì việc ‘bay’ cùng người đàn ông lạ đáng tuổi cha mình thường rất vô cảm, nó vắng bóng hoàn toàn yếu tố cảm xúc. Họ tìm đến rượu cùng những chất kích thích, tạo ảo giác để lấp liếm sự phẫn nộ của lý trí. Cứ thế, người đẹp trở thành con nghiện, chóng vánh, tự nguyện đến cay lòng theo sau mỗi chuyến bay thác loạn và kiệt sức.

Những va đập quá mạnh về thể xác, những cám dỗ vượt mặt đẩy người mẫu K.. xa dần công việc học tập. Dù ngày cô đăng quang ngôi hậu trong cuộc thi nhan sắc, con đường đến giảng đường vẫn rộng thênh thang, nơi cô đang theo học năm 1. Sinh hoạt của người đẹp giờ chỉ còn là ngủ- vũ trường- qua đêm. Lấy quán bar làm niềm vui, estacy làm thú tiêu khiển. Đồng tiền cô dùng thân xác để kiếm được cũng nhanh chóng được xài đến tận cùng bởi thói xa xỉ, dùng tiền để vùi lấp vết hằn trên gương mặt dao kéo, sau khi bị người tình hất cẳng để chạy theo nhan sắc mới. Một hoa hậu điện ảnh trò chuyện với chúng tôi đã bật khóc ngon lành khi hay tin đồng nghiệp bị phơi trần trên trang tin rồi rụt rè: chẳng biết còn đủ sức để làm nghề không đây. Và cũng không phải là lần đầu tiên người nổi tiếng rơi nước mắt .

Cách đây không lâu, giới chân dài Sài thành vẫn chưa quyên sự kiện “hotgirl” S. bị hiếp hội đồng tại một biệt thự sang trọng do 5 người đàn ông nước ngoài ở khu Thảo Điền thuê ở 3 năm nay. Để mua bằng được “hoa hậu”, người đàn ông mang quốc tịch Anh không ngần ngại chi trả những khoản mua sắm trị giá cả ngàn USD để thu phục. Sau một tuần chơi “sạch” cùng “miss”, người đàn ông này quyết định rủ em về biệt thự tại P.Thảo Điền để tiến hành “hợp đồng” mà kẻ mua dâm là 5 chiến hữu bệnh hoạn do hắn ta gài sẵn. Tính trung bình trên đầu người, đây là thương vụ có cái giá rẻ như bèo. Vụ việc hiện vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Thế nhưng mỹ nữ nhí này đang trải qua những ngày tháng hết sức khó khăn về tinh thần. S buộc phải rời trường học để tham gia điều trị tại bệnh viện cùng những chứng rối loạn tâm thần sau sự cố đáng tiếc kể trên. Xét về mức độ rủi ro, hành trình kiếm tiền của “hotgirl” nguy hiểm cao hơn các đàn chị chân dài vì vốn sống còn non, dễ dàng rơi vào những cái bẫy được gài sẵn. Ngay cả khi gặp sự cố, “hotgirl” cũng không tìm ra cách kháng cự khả thi. Chỉ trong một thời gian ngắn, những thông tin liên quan đến thế giới chân dài bị trấn lột, bán dâm tập thể hay trở thành nạn nhân thú vui cưỡng hiếp hội đồng đang manh nha phát triển. Nước mắt lại rơi trong cơn đau thân xác, liệu có đủ để trở thành một bài học cho S ngày sau?

Thay lời kết

Để làm người cuả công chúng đôi khi người nghệ sĩ bị khai thác đến tận cùng. Mà hiện tượng tung hình, phim về đời tư lên mạng đang là một xu hướng phổ biến. Bởi dân @ thừa hiểu đây là con đường duy nhất làm người nổi tiếng tổn thương nhanh chóng. Nhất là khi không ít thì nhiều họ luôn mang theo những quả bom tình dục đủ để gây kích thích, tò mò với khán giả. Người đẹp khóc không còn gì lạ lẫm, vì gì đi nữa họ vẫn là con người, cũng buồn vui giận hờn như bao người bình thường khác. Thậm chí áp lực cuả họ trước công chúng còn lớn hơn rất nhiêù bởi sự nổi tiếng đã biến họ thành người cuả công chúng và không thể nào quay trở lại.

Hoa hậu H. sau cú sốc cùng chồng thì con đường nghệ thuật cũng bị gián đoạn từ những sô diễn thời trang đến bộ phim L mà cô đang thủ diễn vai chính, vẫn chưa hết đau khi tên tuổi bị bêu rếu trên báo chí, chưa kịp thực hiện giấc mơ “10 năm nhan sắc”. Hoa hậu T, sau quyết tâm theo chồng Bắc tiến, cứ ngỡ sẽ có một cuộc sống an lành cũng mệt mỏi làm lại nhiều thứ khi chồng dính vào vụ buôn bán bất hợp pháp. Thậm chí một vài người đẹp sau khi đăng quang nổ lực tìm con đường riêng để tồn tại như hoa hâụ N.A ( mở công ty thiết kế A..), YN, XL, mở shop mỹ phẩm quần áo cũng không thoát khỏi dư luận về đồng tiền họ kiếm được để từ đó thổi lên thông tin có cánh hạ nhục.

Ai cũng có cả một quãng đời để sống, nên nếu cứ cậy vào sắc đẹp để hướng đời mình vào cuộc sống phóng túng thì bạn sẽ đối diện ra sao với phần đời còn lại của chính mình trước gia đình, người thân,.Trong men say tình, tiền, danh phận được bán rẻ rồi sau đó họ lại hì hục dùng tiền đánh bóng, được xem như một cách mua lại muộn màng, bẽ bàng. Cám dỗ vẫn đang từng ngày bủa vây nhan sắc, buộc họ phải ngả nghiêng đánh mất bản thân.. Trên những chuyến xe gồ ghề của số phận, họ cần hoàn thiện bản thân để lấp đầy bản ngã, với sự giúp đỡ từ người thân, gia đình cùng sự chung tay của xã hội chứ không phải chỉ có những giọt nước mắt rơi khi sự việc đã rồi cho một quãng thanh xuân đầy nhan sắc nhưng kém vinh quang vì bị tự mình làm cho vẩn đục, vì những nghi án bán thân luôn vây lấy thế giới người đẹp như hiện nay.

Đinh Quý Anh