Ông Lê Minh Quý cho biết dù đã yêu cầu phía Trung Quốc gửi mẫu gang để chứng minh đạt chất lượng nhưng đến nay Xinxing vẫn chưa thực hiện.

Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex (Viwasupco) vừa có báo cáo lên Ủy ban Chứng khoán về thay đổi nhân sự cao cấp trong công ty. Theo đó, ông Lê Minh Quý sẽ thay ông Bùi Minh Trường làm Giám đốc Ban quản lý dự án đường ống nước Sông Đà giai đoạn II.

Chiều ngày 28/4, trao đổi với Đất Việt, ông Quý đã xác nhận thông tin trên.

“Tôi được lãnh đạo Tổng công ty giao về cùng với ban cũ để làm sao điều hành dự án, đáp ứng được tiến độ chung của dự án đường ống nước. Do mới về vài ngày nên tôi cũng chưa nắm hết công việc ở đây. Điều chuyển này chỉ là tăng cường thêm thôi vì công việc hiện nay nhiều quá, còn riêng anh Trường vẫn làm Phó giám đốc ban chứ không phải có chuyện vi phạm gì cả”, ông Quý khẳng định.

Theo ông Quý, hiện nay Viwasupco đang thực hiện theo đúng chỉ đạo của Chính phủ cũng như Thành phố Hà Nội xung quanh dự án đường ống nước sông Đà 2 được dư luận quan tâm.

{keywords}

Ông Lê Minh Quý cho biết dù đã yêu cầu phía Trung Quốc gửi mẫu gang để chứng minh đạt chất lượng nhưng đến nay Xinxing vẫn chưa thực hiện.

“Tôi mới về nhưng nắm bắt được là chỗ vật tư ống thép chiều qua đã tập kết ở công trường, chuẩn bị tổ hợp để lắp đặt qua các khâu. Còn về phía Xinxing, cả Tổng Công ty và Công ty đang dựa vào chỉ đạo của Thành phố và Chính phủ yêu cầu Xinxing thực hiện những điều kiện để chứng minh chất lượng ống của họ đảm bảo.

Tuy nhiên khi yêu cầu cung cấp ống mẫu thì Xinxing vẫn cứ lừng chừng. Hiện nay chúng tôi vẫn đang đàm phán với phía nhà thầu Trung Quốc thôi”, ông Quý nhấn mạnh.

Trước đó, ngày 25/4, báo chí đưa tin, Viwasupco, chủ đầu tư Dự án nước sông Đà sẽ hủy ký hợp đồng gói thầu cung cấp ống gang dẻo với Công ty TNHH Sản xuất ống gang dẻo Xinxing của Trung Quốc cho giai đoạn 2 dự án này.

Hiện 2 bên đang tiến hành thương thảo và có 2 kịch bản mà các bên đang tính đến.

Thứ nhất, phía nhà thầu Trung Quốc rút lui khỏi dự án và chủ đầu tư trả lại tiền bảo lãnh dự thầu cho phía nhà thầu, đồng thời có thể phải chấp nhận bồi thường thiện chí.

Thứ hai, trong trường hợp xấu hơn, chủ đầu tư sẽ phải đối mặt với vụ kiện từ phía nhà thầu Trung Quốc. Một nguồn tin cho biết, ban đầu phía nhà thầu Trung Quốc (đại diện tại Việt Nam) đã đồng ý rút lui, nhưng sau đó, công ty mẹ tại Trung Quốc đã không đồng ý.

Giám đốc Dự án đường ống nước Sông Đà bị mất chức

Công ty Nước sạch Vinaconex (Viwasupco) vừa có báo cáo lên Ủy ban Chứng khoán về thay đổi nhân sự cao cấp trong công ty. Theo đó, Viwasupco quyết định miễn nhiệm chức Giám đốc Ban quản lý Dự án đường ống nước Sông Đà giai đoạn 2 đối với ông Bùi Minh Trường từ ngày 25/4.

Theo Viwasupco, ông Bùi Minh Trường có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc, hồ sơ, tài liệu và các tài sản có liên quan đến công việc đang quản lý cho các cán bộ được phân công tiếp nhận. Ông Trường sinh năm 1973, chuyên ngành kỹ sư xây dựng. Lý do miễn nhiệm không được phía Viwasupco công bố.

Ngoài ra, Viwasupco cũng bổ nhiệm ông Lê Minh Quý làm Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc Ban quản lý dự án đường ống nước sông Đà giai đoạn 2 . Thời gian bổ nhiệm là 5 năm. Ông Quý sinh năm 1971 và là thạc sỹ quản trị kinh doanh - kỹ sư xây dựng.

Theo quyết định này, ông Lê Minh Quý có trách nhiệm thực hiện chức trách, nhiệm vụ theo sự phân công để tổ chức hoạt động của Ban Quản lý Dự án hệ thống cấp nước chuỗi đô thị Sơn Tây - Hoà Lạc- Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông giai đoạn II, đảm bảo dự án có hiệu quả theo đúng quy định của pháp luật.

Theo Báo Đất Việt