Năm 2016, anh Phạm Thanh Giang (30 tuổi, ngụ quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) bắt đầu với niềm đam mê nuôi, chăm sóc chó. Thích tập gym nên anh Giang cũng mê luôn dòng chó Bully bởi “vai u thịt bắp” và vẻ mặt bặm trợn của chúng.

Ban đầu, anh Giang mua chó American Bully với giá 15 triệu đồng/con về nuôi. Mạnh dạn đầu tư thêm vốn, bỏ thời gian để nghiên cứu về đặc điểm, nguồn gốc các giống chó, năm 2019, anh chi hàng chục nghìn USD mua 2 con chó Exotic Bully từ Mỹ về làm giống.

Mê tập gym, anh Giang cũng mê luôn dòng chó Bully. Ảnh: NVCC

Theo anh Giang, dòng Exotic Bully được xem là một nhánh của dòng American Bully tiêu chuẩn, có kích thước nhỏ hơn. American Bully lai tạo từ hai giống American Bulldog và Pitbull.

Được xem là hậu duệ của dòng chó chiến đấu, mang vóc dáng hầm hố, nhưng Bully lại hiền lành và thân thiện hơn rất nhiều. Chúng được ưa chuộng nhiều tại Mỹ, Thái Lan và gần đây là Việt Nam.

“Giống chó này dễ gần nên được nhiều người thích, giá trị cũng vì thế mà được đẩy lên cao hơn. Tôi nhập mua 2 con từ Mỹ về nhân giống, mỗi con giá lên đến 17.000-20.000 USD (hơn 400 triệu đồng) và bắt đầu kinh doanh dòng chó đắt đỏ này”, chủ nhân chịu chơi chia sẻ.

Chó Exotic Bully đắt đỏ, luôn được người mua săn đón. Ảnh: NVCC

Để chó cưng phát triển tốt, anh đặc biệt quan tâm môi trường sống của chúng. Anh xây “nhà riêng” cho chó trên sân thượng. Nhà có diện tích gần 100m2, gồm nhiều phòng, có lưới rào và hệ thống xả thải kỹ lưỡng, có thêm khoảng sân chung được thiết kế phù hợp với đặc điểm sinh sống.

Ngoài vấn đề chuồng trại, anh Giang cũng rất quan tâm đến chế độ ăn uống của chúng. Thức ăn bao gồm thịt gà, thịt heo xay trộn với rau củ, đồng thời, bổ sung thêm vitamin, canxi.

“Đây là một trong những dòng chó khó nuôi, bởi mũi tịt, hô hấp kém, nhất là đối với khí hậu ở miền Tây rất dễ gây viêm da, sốc hô hấp,... Bên cạnh đó, khung xương của chó phát triển nhanh nên phải cung cấp đủ dinh dưỡng, canxi liên tục để chân của chó không bị yếu”, anh cho hay.

Những chú chó con có giá dao động từ 20-170 triệu đồng/con. Ảnh: NVCC

Đến nay, anh Giang đã nhân đàn thành công 20 con chó trưởng thành.

Riêng về chó con, anh đang bán khắp các tỉnh, thành trong cả nước với mức giá trung bình từ 20-170 triệu đồng/con, nhờ đó đem về thu nhập trên 300 triệu đồng mỗi năm.

Không chỉ nuôi thỏa đam mê và cho lợi nhuận cao, anh Giang còn thường xuyên tham gia các buổi trình diễn, cuộc thi chó Bully và đạt nhiều thành tích cao. Qua đó, những con chó đạt giải thưởng không chỉ tăng về giá trị mà chó con chúng sinh ra cũng có giá cao hơn rất nhiều so với thị trường.