Ghi nhận trưa 29/4, các chuyến bay liên tục hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng. Tại cửa ga đến trong nước, hành khách nườm nượp kéo theo vali, túi xách ra khu vực hành lang sảnh nhà ga gọi taxi để di chuyển về các khách sạn, khu nghỉ dưỡng. Các đơn vị lữ hành du lịch cũng bố trí xe túc trực để đón du khách.

Nhiều người cho biết, họ tranh thủ đến Đà Nẵng sớm để tham quan, nghỉ dưỡng được lâu hơn, tránh được việc delay nếu đi vào các khung giờ cao điểm.

Hành khách đổ bộ sân bay Đà Nẵng nghỉ lễ 30/4
Khu vực ga đến trong nước, khách nườm nượp kéo theo vali, túi xách di chuyển ra xe để về khu nghỉ dưỡng
Các chuyến bay liên tục hạ cánh suống sân bay Đà Nẵng 
Nhiều gia đình, đoàn khách công ty tranh thủ đến Đà Nẵng từ sớm

Bên cạnh nhà ga quốc nội, sáng nay ga đến quốc tế cũng đón các đoàn khách nước ngoài. Trong đó có chuyến bay Hàn Quốc đầu tiên đưa hơn 220 người quay trở lại Đà Nẵng sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19.

“Hàn Quốc là thị trường hàng đầu của du lịch Đà Nẵng trong nhiều năm trước khi Covid-19 bùng phát. Vì vậy, việc khôi phục thị trường này rất được thành phố quan tâm”, ông Nguyễn Xuân Bình – Phó Giám đốc Sở Du lịch chia sẻ.

Chủ tịch hiệp hội du lịch Đà Nẵng Cao Trí Dũng cho biết, từ ngày 29/4 đến 3/5, sẽ có hơn 400 chuyến bay đưa du khách đến thành phố nghỉ lễ. Hiện nay, với nhu cầu lớn, các hãng bay cũng đang tăng cường thêm chuyến.

Khách liên tục đổ về sân bay Đà Nẵng
Trong sáng nay Đà Nẵng tổ chức đón chuyến bay đầu tiên từ Hàn Quốc đến thành phố sau 2 năm gián đoạn vì dịch Covid-19
Tại sân bay, các du khách quốc tế được tặng miễn sim 4G để sử dụng trong suốt quá trình tham quan

Trưa 29/4, hàng trăm hành khách trên tàu SE3 đã đáp xuống ga Đà Nẵng.

Bà Lê Thị Tuyến - Đội trưởng Đội khách vận, Chi nhánh vận tải đường sắt Đà Nẵng cho hay, từ ngày 29/4 đến 2/5 có khoảng 8.000 lượt khách đến và đi từ thành phố.

Hàng trăm hành khách di chuyển bằng tàu hỏa đến Đà Nẵng du lịch
Ga Đà Nẵng đông kín người vào trưa 29/4

Hồ Giáp