Nằm trong chương trình tư vấn dinh dưỡng cho các đội bóng đang tham dự Nuti Café V.League 2018, ngày 30/8/2018 CLB Sài Gòn đã được các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của Công ty NutiFood tập huấn những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng.

{keywords}
Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ NutiFood tham quan, tìm hiểu bữa ăn trưa của các cầu thủ CLB Sài Gòn

Sài Gòn là câu lạc bộ thứ 2 được đội ngũ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood tiến hành tư vấn, tập huấn về kiến thức dinh dưỡng sau câu lạc bộ TP HCM hồi đầu tháng 8/2018. Đây có thể nói là chương trình có quy mô, bài bản lần đầu tiên được tổ chức cho các cầu thủ bóng đá tại Việt Nam. Vì vậy, chương trình đã được các cầu thủ rất ủng hộ, tham gia nhiệt tình.

BS Trần Thị Hồng Loan - Chuyên gia dinh dưỡng của NutiFood, người phụ trách chương trình tư vấn lần này cho các cầu thủ CLB Sài Gòn, chia sẻ “Ngày nay đã có nhiều học viện, nhiều câu lạc bộ ra đời, sự luyện tập về mặt kỹ thuật ngày càng được gia tăng, do đó khoảng cách về mặt kỹ thuật giữa các đội bóng ngày càng được thu hẹp. Vấn đề còn lại bây giờ là thể lực và dinh dưỡng có đóng góp rất quan trọng trong vấn đề tăng thể lực cho cầu thủ nếu họ hiểu biết về nó, sử dụng nó như là một công cụ. Đó cũng chính là lý do mà NutiFood, với vai trò là nhà tài trợ chính cho Nuti Café V.League 2018 tổ chức chương trình tập huấn, tư vấn dinh dưỡng cho các đội bóng”...

{keywords}
Các cầu thủ tham dự chương trình được NutiFood phát tài liệu về dinh dưỡng và uống sữa NutiFood

Buổi tư vấn có sự góp mặt của tất cả các cầu thủ CLB Sài Gòn cùng bác sĩ của câu lạc bộ. Đa số các cầu thủ đều cho biết mình chưa từng được học hay hướng dẫn về dinh dưỡng đúng cách nên chủ yếu chỉ ăn theo bản năng thích món gì thì ăn nhiều món đó. Theo bác sĩ Loan, khi các câu thủ hiểu về dinh dưỡng, họ sẽ ăn trong sự vui vẻ, chứ không phải cố gắng nhắm mắt ăn cho xong.

Trong gần 2 tiếng đồng hồ bác sĩ Loan đã giúp các cầu thủ CLB Sài Gòn có những kiến thức cơ bản về dinh dưỡng. Đối với một cầu thủ, để đủ dinh dưỡng cho cơ thể, không chỉ ăn đủ mà còn phải ăn đa dạng. Mỗi cầu thủ một ngày phải ăn đủ 6 nhóm thực phẩm gồm bột đường, đạm,chất béo, rau, trái cây và nhóm cuối cùng vô cùng quan trọng là sữa.

Bác sĩ Loan cho hay: “Nhóm sữa cung cấp canxi nhiều nhất, cũng  là chất mà đa số cầu thủ đang thiếu. Nếu chỉ ăn không uống sữa thì chỉ cung cấp được 50% canxi. Vì vậy, nếu có điều kiện nên uống thêm sữa”.

{keywords}
BS Trần Thị Hồng Loan trực tiếp tư vấn kiến thức dinh dưỡng cho các cầu thủ CLB Sài Gòn

Kết thúc chương trình, các cầu thủ CLB Sài Gòn hết sức phấn khởi vì đã có thêm được những kiến thức bổ ích về dinh dưỡng. Cầu thủ Nam Anh nói: “Buổi tập huấn rất bổ ích đối với bọn em, giúp bọn em hiểu thêm về dinh dưỡng để có thể tự mình nạp năng lượng đúng và đủ khi tập luyện và thi đấu”.

Chia sẻ về chương trình Tập huấn dinh dưỡng mà NutiFood đang triển khai đối với các đội bóng tại giải Nuti Café V.League 2018, BS Lê Xuân An, thuộc Trung tâm thể thao Quốc gia 1 đang chăm sóc cho CLB Sài Gòn cho biết: “Một số kiến thức cơ bản về dinh dưỡng thì các cầu thủ có thể biết được, còn chuyên sâu thì không biết được. Nên chương trình rất cần thiết. Dinh dưỡng là yếu tố cực kỳ quan trọng, vì nó quyết định nhiều đến thành tích”.

Vũ Minh