Một trang chuyên kinh doanh cây thuỷ sinh đang rao bán nhiều loại bèo, với mức giá khiến người nông dân giật mình. Bèo cái Nhật có giá 50.000 đồng/cây. Trong khi đó, cây lục bình có giá lên tới 100.000 đồng, mỗi gói 10 cây.

Như vậy, một cây bèo có giá lên tới 10.000 đồng. Mức giá này được xem là vô cùng đắt đỏ khi bèo tây sống đầy ao hồ ở Việt Nam. Khi liên hệ với bên bán, người mua nhận được thông báo hết hàng.

Do mọc rất nhiều trong tự nhiên nên lượng bèo tây được khai thác là không đáng kể so với tốc độ sinh sản và phát triển mạnh như hiện nay. Thế nên, một số địa phương đã phải bỏ công sức, tiền của ra vớt bèo tây bỏ đi.

{keywords}
Lục bình nhiều nơi dẹp bỏ không hết vì mọc tràn lan ở các ao hồ, sông
{keywords}
Bèo cái thường ở quê chỉ cho lợn ăn
{keywords}
Loại bèo dâu cũng rao bán 

Tương tự, trên một ứng dụng thương mại điện tử, bèo cũng được bán khá nhiều. Đơn cử 1 cây bèo cái to dùng cho thuỷ sinh có giá 8.000 đồng, bèo hoa dâu 7.000 đồng/100g. Trong khi đó, lục bình đang được bán khuyến mại với giá 3.000 đồng/cây.

Anh Nguyễn Việt Anh (Hoàng Mai, Hà Nội), cho hay, khi thấy bèo rao bán với giá đắt như vậy, anh cảm thấy khá bất ngờ. “Nhà mình ở quê có mà đầy, nếu bán với giá này chắc mình thành tỷ phú luôn”, anh nói.

Một thành viên khác tên Nguyễn Hoàn bình luận: “Tiền nhiều như lá là có thật. Ở quê bèo bỏ đi không hết mà mang lên mạng giá cao thật. Giờ bèo ở quê lợn cũng không ăn”.

{keywords}
Giá bán trên các trang thương mại điện tử

Theo tìm hiểu, các loại bèo được bán cho nhóm khách hàng chơi cây thuỷ sinh. Tuy nhiên, mặc dù rao bán như vậy nhưng thực tế rất ít người mua. Phần lớn họ xin nhau trên các hội chơi thuỷ sinh. Các đơn vị bán cây thuỷ sinh có đăng rao bán cả bèo nhưng phần lớn không có giao dịch.

Trước đó, lá bàng khô được rao bán trên mạng, giá 1.000 đồng/lá cũng khiến nhiều người quan tâm. Đây cũng là loại nhiều người chơi thuỷ sinh tìm mua để cho vào bể cá.

Bảo Anh