Ngày 16/3, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) vẫn đang phối hợp với các đơn vị liên quan xác minh, điều tra vụ trộm ô tô xảy ra trên địa bàn.

Theo trình báo của anh T.Đ.H. (39 tuổi, trú phường Hưng Phúc, TP Vinh), vào chiều 7/3, anh đậu xe ô tô Toyota Vios đời 2016 mang BKS 37K - 111.54 ở khu vực ngõ 64, đường Nguyễn Sỹ Sách (TP Vinh), cách nhà khoảng 200m.

Tuy nhiên, đến sáng 9/3, khi ra lấy xe thì anh H. phát hiện ô tô đã “biến mất”. Sự việc ngay sau đó được gia đình trình báo lên cơ quan chức năng, đồng thời đăng tải lên mạng xã hội nhờ tìm kiếm.

o to con.jpg
Xe ô tô bị mất trộm được phát hiện đậu trong khuôn viên trạm y tế xã. Ảnh: CTV

Đến chiều 15/3, sau khi đọc được thông tin trên mạng xã hội, một nhân viên Trạm Y tế xã Thanh Chi (huyện Thanh Chương) bất ngờ kiểm tra một ô tô gửi nhờ ở khuôn viên trạm thì phát hiện trùng khớp với thông tin nói trên. 

Vị trí này cách nhà anh H. khoảng 50km. Sự việc sau đó được trình báo cơ quan chức năng.

Trạm trưởng Trạm y tế xã Thanh Chi Trần Văn Hùng cho biết, khoảng 4 - 5 ngày trước có một người đàn ông tên D. (quê huyện Thanh Chương), là người quen với nhân viên cũ của trạm y tế xã, mang ô tô trên đến gửi với lý do xe hết điện bình ắc quy. Xe này sau đó được phủ bạt kín mít.

“Đến hơn 23h ngày 15/3, ô tô trên đã được lực lượng công an đưa về trụ sở để phục vụ công tác điều tra”, ông Hùng xác nhận.