Trong môi trường giao thông ở nước ta, không hiếm thấy những hành vi kém văn minh hay nói đúng hơn là sự “khôn vặt” của những tài xế trên đường, và có lẽ cây cầu Thanh Trì (Hà Nội) là nơi thường xuyên thấy được ý thức kém của một bộ phận không nhỏ tài xế ô tô.

Đoạn video dưới đây do người đi đường quay lại cảnh tắc đường trên cả 3 làn hướng ra khỏi thành phố, và một chiếc ô tô con đang di chuyển ở làn hỗn hợp 50 km/h dường như đã mất kiên nhẫn, quyết định rẽ ngang, tìm cách lách qua khe hẹp của giải phân cách cứng ngắn với làn 80 km/h dành riêng cho ô tô.

Xem video:

Với đoạn video trên, có thể thấy kỹ năng lái xe của tài xế rất tốt khi bánh sau chạm vừa khít với cục bê tông dải phân cách cứng. Tuy nhiên, sự “khôn” lỏi của tài xế đã khiến cho một chiếc xe tải nặng ở làn 80 km/h phải dừng lại chờ đợi.

Hình ảnh thiếu văn hóa và vi phạm luật giao thông trên không hề hiếm thấy, trong nó gây chú ý nhất là vào tháng 12/2017 khi làn bên phải ngoài cùng lúc đó chưa cho phép ô tô con đi mà chỉ dành cho xe máy, nhiều tài xế ô tô đã quyết đi vào để tránh tắc đường nhưng khi gần hết cầu phát hiện cảnh sát giao thông chốt phía trước đã bảo nhau…tháo thanh chắn và lái trở lại làn ô tô.

Đình Quý (video: otofun Hải Phòng)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!