Tôi sống ở Bắc Ninh và công việc thường phải di chuyển liên tỉnh nên đã mua ô tô cách đây 2 năm. Đó là một chiếc Mazda3. Từ lúc có xe, có khi ngày đi 300 km là chuyện bình thường và rất nhàn.

Do khó khăn kinh tế khiến tôi lao đao từ cuối năm ngoái, buộc phải bán xe. Hồi tháng 7 vừa qua, tôi quyết định tìm mua một chiếc ô tô cũ vì đã quen dùng và không cảm thấy an tâm nếu đi xa bằng xe máy. Chiếc xe tôi mua là Mazda 626 đời 1995 giá 75 triệu đồng. Xe dùng số sàn và đời sâu nên không thể tiện nghi như đời mới, nhưng có cái "che mưa nắng" là mục đích chính.

Tuy nhiên, niềm vui có xe đi lại chẳng được lâu. Một tuần sau đó tôi đã phải đưa xe vào gara để làm lại máy vì những tiếng gõ bất thường nơi khoang máy. Số tiền để sửa động cơ và sơn lại xe khiến tôi tiêu hết 25 triệu đồng, tức là mất đứt 1/3 cái xe đã mua.

Tưởng vậy đã xong mà bệnh cũ vừa hết, bệnh mới đã đến. Điều hòa hỏng, xe có hiện tượng ga không đều, đề kéo dài cảm giác có tiếng ngộp hơi... Tôi lại đưa xe đến một gara gần nhà kiểm tra. Ngoài các vấn đề ở máy phát, lọc xăng, bơm xăng thì thợ cho tôi biết chiếc xe có hệ thống điện chế cháo lung tung, nhiều đoạn dây đã chai sờn có dấu hiệu chập cháy. Để ổn định cần phải đi lại hoàn toàn hệ thống điện để xe về hoạt động như cũ.

{keywords}
Chiếc Mazda 626 đời 1995 mới mua chưa được một tháng nhưng liên tục gặp vấn đề, xong bệnh cũ thì lại thêm bệnh mới. Ảnh minh họa (Đình Quý)

Chưa rõ lần sửa mới sẽ kéo dài "tuổi thọ" chiếc xe thêm được bao lâu nhưng tôi đã bắt đầu cảm thấy mệt mỏi với "ông lão" hàng chục tuổi này. Chẳng nhẽ "đã đâm lao phải theo lao", nhưng nếu cứ hỏng lại sửa, tôi sợ số tiền nuôi xe sẽ chạm tới ngưỡng một chiếc xe đời cao hơn. 

Theo các bạn tôi nên bán rẻ để thu hồi được đồng nào càng tốt hay cố gắng khắc phục để đi xe thêm thời gian nữa, có tiền sẽ mua lại xe mới?

Độc giả Nguyễn Văn Tuấn (Bắc Ninh)

Bạn có góc nhìn (hoặc có trải nghiệm) nào về vấn đề trên? Hãy chia sẻ bài viết về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Mùa dịch săn xe sang cũ thanh lý, giá siêu rẻ

Mùa dịch săn xe sang cũ thanh lý, giá siêu rẻ

Nhiều cơ quan nhà nước đăng tin thanh lý xe công có thể là cơ hội cho người tiêu dùng săn xe sang đời cũ giá rẻ để làm phương tiện cá nhân đi lại trong mùa dịch bệnh.