Ai cũng biết dầu nhớt đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động của động cơ, máy móc, thiết bị xe. Do đó, việc bảo dưỡng đúng cách và định kỳ là cách thức tốt nhất để tăng tuổi thọ của xe. 

Định kỳ thay dầu nhớt thường được nhà sản xuất máy móc khuyến cáo theo thời gian chạy máy, số km lăn bánh trong điều kiện bình thường và với loại dầu được chỉ định mà người sử dụng cần tuân theo.

Tuy nhiên, trong điều kiện thành phố Hà Nội đang giãn cách theo chỉ thị 16 như hiện nay, việc đi thay dầu nhớt cho xe là cả một vấn đề.

{keywords}
Ô tô đắp chiếu ngày giãn cách có nên thay nhớt định kỳ? Ảnh minh họa.

Thêm vào đó, tôi cũng băn khoăn, thắc mắc gần 2 tháng trời tôi tôi làm việc online ở nhà để phòng chống dịch nên chiếc xe Mazda3 2018 của tôi dường như không dùng đến, "đắp chiếu" ở hầm chung cư và đến nay xe đã hơn 6 tháng tôi chưa thay dầu lại. Nhưng tính về km lăn bánh thì phải 2.000km nữa mới đến kỳ phải thay. Tôi đang không biết có nhất thiết phải đi mua nhớt về tự thay không.

Một số anh em khuyên tôi, xe cứ 6 tháng nên thay dầu một lần, ngay cả khi tôi chưa đi đến khoảng cách quãng đường do nhà sản xuất quy định để thay dầu theo lịch định kỳ. Đặc biệt, việc thay dầu là cần thiết khi xe lâu không sử dụng.

Tôi thực sự không có kinh nghiệm trong khoản này, hy vọng nhận được nhiều lời khuyên từ mọi người.

Độc giả Nguyễn Viết Dũng (Hoàng Mai, Hà Nội)

Bạn có góc nhìn hay kinh nghiệm nào về vấn đề trên? Hãy gửi ý kiến dưới phần bình luận của bài viết. Mọi câu hỏi tư vấn về sử dụng, mua bán xe xin gửi tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Ô tô bỏ đăng kiểm lâu sao không được miễn truy thu phí sử dụng đường bộ?

Ô tô bỏ đăng kiểm lâu sao không được miễn truy thu phí sử dụng đường bộ?

Ô tô mua diện thanh lý từ cơ quan nhà nước, ngân hàng lâu không đăng kiểm được miễn truy thu phí sử dụng đường bộ trong thời gian xe ngừng hoạt động, vậy những ô tô bỏ đăng kiểm mua lại của người dân sao lại không được?