Rạng sáng 21/2, trong khi lưu thông trên tuyến QL1, hướng Quảng Ngãi - Tam Kỳ, đến đoạn Núi Thành, xe khách Phương Trang chở 30 người tông vào đuôi xe tải chở gạch đậu bên đường.

Cú tông mạnh khiến 3 người tử vong, 13 người bị thương được đưa vào bệnh viện Đa khoa Trung ương Quảng Nam cấp cứu.

Anh Nguyễn Bá Xuân (45 tuổi, ngụ ở thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế), trên đường từ Lâm Đồng về Thừa Thiên - Huế thăm vợ ốm. Kể về vụ tai nạn, anh chưa hết bàng hoàng.

Anh Nguyễn Bá Xuân hoảng hốt kể lại phút gặp nạn

“Bất ngờ nghe tiếng "rầm" rất lớn, người tôi đập thẳng vào trước thành xe. Đau điếng người, trước mặt tôi là cảnh tượng vô cùng hỗn loạn. Phần đầu bên phải chiếc xe vỡ nát. Mọi người la hét cầu cứu”, anh Xuân kể. 

Sau đó vài phút, một số người dân dùng ghế, đập cửa sổ xe đưa các nạn nhân và anh Xuân ra ngoài.

Ông Trần Phụng Khê (81 tuổi, quê ở TP Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế) cũng cho biết, ông cùng vợ thăm con từ huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) về. 

“Tôi nằm ghế số 6 bên trái. Sau va chạm, xe khách phanh gấp nên đầu tôi đập thẳng vào thành xe. Máu trong đầu tôi tuôn ra, phải dùng chăn để cầm máu. Do máu chảy quá nhiều, tôi phải dùng thêm một chăn khác để giữ vết thương và ra sức kêu cứu”, ông Khê run run giọng kể lại.

Ông Trần Phụng Khê cùng vợ từ Lâm Đồng về quê

Theo lời ông Khê, khoảng vài phút sau, ông được người dân đập cửa sổ, đưa ra khỏi xe và đến bệnh viện. Đầu ông khâu 5 mũi. Vợ ông bị thương nhẹ, cũng đang được các y bác sĩ điều trị. 

Là người đang bốc vác gạch trên xe tải, bà Nguyễn Thị Thảo (55 tuổi, trú tại thị trấn Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) thất thần nhớ lại thời khắc bị mắc kẹt trong đống gạch. 

Bà Thảo nhớ lại cảnh bị vùi trong đống gạch

“Tôi đi bốc vác gạch thuê được hơn 10 năm nay. Hai năm trở lại đây, tôi thường từ 12h đêm đến tờ mờ sáng. Rạng sáng nay, tôi cùng 5 chị em khác đến bốc gạch tại địa điểm trên. Khi đang bưng chồng gạch từ trên xe tải đi ra, chuyền xuống những người đứng đợi phía dưới, bỗng nhiên xe khách lao vào, tôi bất tỉnh.

Sau thời gian ngắn, tôi hồi tỉnh dần, thấy bầu trời đen kịt, gạch đè lên người. Muốn gọi nhưng không cử động và lên tiếng được. Những người còn lại lật gạch và tìm thấy tôi”, bà Thảo kể.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND huyện Núi Thành Lê Văn Sinh đã đến bệnh viện, thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị thương. Bước đầu, UBND huyện hỗ trợ các các trường hợp tử vong 5 triệu đồng/người. Mỗi người bị thương 1-3 triệu đồng tuỳ vào mức độ thương tích.

Chủ tịch UBND huyện Núi Thành Lê Văn Sinh thăm hỏi nạn nhân