Sáng 13/4, trao đổi với PV VietNamNet, ông Tống Xuân Chúc - Chủ tịch UBND xã Nghĩa Trung (Nghĩa Hưng, Nam Định) cho biết, lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ sự việc ô tô 7 chỗ lao xuống sông ở bến đò Tam Tòa khiến tài xế tử vong.

Theo đó, vào khoảng 5h cùng ngày, người dân đi đến bến phà Tam Tòa phát hiện ô tô 7 chỗ mang biển số Hà Nội nằm dưới sông nên báo chính quyền địa phương.

Xe ô tô nằm dưới sông ở bến đò Tam Toà. Ảnh: Nguyễn Tuấn.

Lực lượng chức năng đến hiện trường trục vớt phương tiện. Khi mở cửa ô tô thì phát hiện một người đàn ông đã tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định tên D. (SN 1978, ở TP Đồng Hới, Quảng Bình).

"Nạn nhân là tài xế ô tô. Qua kiểm tra trong xe chỉ có 1 người, bên trong còn có một điện thoại iPhone 14 và căn cước công dân mang tên ông D.

Lực lượng chức năng đã mở điện thoại và liên hệ một số người trong cuộc gọi gần nhất của nạn nhân để báo tin", ông Chúc nói.

Chủ tịch xã Nghĩa Trung cho hay, theo trích xuất camera gần hiện trường thì thời điểm ô tô gặp nạn vào khoảng 1h sáng ngày 13/4, lúc này đò không hoạt động. Sáng sớm, do nước sông cạn lộ ra ô tô nên người dân mới thấy.

"Hiện cơ quan chức năng đã trục vớt phương tiện đưa về trụ sở Công an huyện Nghĩa Hưng. Còn thi thể tài xế được đưa về bệnh viện huyện", ông Chúc cho biết.