- Tài xế này sẽ bị xử phạt về hành vi vi phạm an toàn giao thông. Ngoài ra, trách nhiệm của tài xế cũng tiếp tục được xem xét nếu cơ quan chức năng có kết luận hành động ngáng đường này làm gia tăng thiệt hại trong vụ cháy.

Chiều 13/7, ông Huỳnh Minh Tú, Phó chủ tịch UBND quận 12 xác nhận với PV VietNamNet, tài xế trong vụ “ô tô ‘giả điếc’ ngáng đường xe cứu hỏa 4km” chính là chủ xe. Người này đã thừa nhận hành vi cản trở xe cứu hỏa.

Ông Tú cho biết, hiện CSGT quận đang phối hợp với Cảnh sát PCCC quận 12 để làm rõ thêm một số thông tin, củng cố hồ sơ xử phạt tài xế này.

Trước tiên, tài xế sẽ bị xử phạt về hành vi vi phạm an toàn giao thông. Ngoài ra, CSGT còn phối hợp với PCCC để làm rõ các hậu quả thiệt hại liên quan vụ cháy mà hành động này gây ra (nếu có) để xử lý.

"Hiện phía Phòng CS PCCC quận 12 chưa báo cáo đề xuất cụ thể diễn biến, thiệt hại trong vụ cháy lên quận nên chúng tôi vẫn đang rà soát, kiểm tra để đưa ra hướng xử lý cuối cùng"- ông Tú khẳng định.

Trước đó, hôm 9/7, dư luận lan truyền đoạn clip dài gần 1 phút ghi lại cảnh xe cứu hỏa, bật đèn ưu tiên, hú còi, bóp kèn liên tục xin ô tô 7 chỗ phía trước nhường đường. Song người lái ô tô trên mặc nhiên ‘giả điếc’, không chịu nhường đường.

Đại tá Phan Minh Quyền, Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 12, cho biết sáng 9/7, đơn vị nhận tin báo có cháy một biệt thự ở huyện Hóc Môn. 6 xe cứu hỏa cùng hàng chục cán bộ lập tức được điều động đi dập lửa.

Khi đến đường Nguyễn Ảnh Thủ, đoàn xe gặp 1 ô tô 7 chỗ mang biển số TP.HCM chạy phía trước. Nhân viên lái xe cứu hỏa liên tục hú còi ưu tiên nhưng xe này không chịu nhường đường. Sau khoảng 4km bám đuôi ô tô, xe cứu hỏa mới lách qua được và chạy đi Hóc Môn dập lửa. 

Thông tin mới về tài xế ô tô ‘giả điếc’ ngáng đường xe cứu hỏa

Thông tin mới về tài xế ô tô ‘giả điếc’ ngáng đường xe cứu hỏa

Lãnh đạo Ban ATGT TP.HCM cho biết hành vi không nhường đường xe cứu hỏa đang làm nhiệm vụ là không chấp nhận được.

Kỷ luật Cục trưởng Đường sắt sau tai nạn liên tiếp

Kỷ luật Cục trưởng Đường sắt sau tai nạn liên tiếp

Cục trưởng Cục Đường sắt Vũ Quang Khôi nhận hình thức kỷ luật phê bình nghiêm khắc sau tai nạn đường sắt liên tiếp.

Tai nạn kinh hoàng ở Bình Dương, 3 người tử vong

Tai nạn kinh hoàng ở Bình Dương, 3 người tử vong

Sau khi va chạm với xe ba gác, chiếc xe tải lao lên lề đường tông mạnh vào một xe tải khác đang dừng sửa. Vụ tai nạn làm 3 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Đại tá Phan Minh Quyền: Xe cứu hỏa bị ô tô ‘giả điếc’ ngáng đường tới 4 km

Đại tá Phan Minh Quyền: Xe cứu hỏa bị ô tô ‘giả điếc’ ngáng đường tới 4 km

Chiều nay 10/7, Đại tá Phan Minh Quyền - Trưởng phòng Cảnh sát PCCC quận 12, TP. HCM, xác nhận clip trên là do một chiến sĩ của phòng ghi lại khi đang trên đường đi chữa cháy.

Xe cứu hỏa bất lực xin đường, ô tô ‘giả điếc’ trên phố Sài Gòn

Xe cứu hỏa bất lực xin đường, ô tô ‘giả điếc’ trên phố Sài Gòn

Xe cứu hỏa bấm còi, hú loa thông báo xin được nhường đường để làm nhiệm vụ. Song, chiếc ô tô 7 chỗ vẫn "giả điếc", phóng như bay trên đường phố...

Tuấn Kiệt