Chiếc MPV Suzuki Ertiga tuân thủ tiêu chuẩn khí thải BS6 mới của Ấn Độ vừa được liên minh sản xuất ô tô lớn nhất Ấn Độ Maruti Suzuki giới thiệu đến người dân nước này.

MPV Suzuki Ertiga trở thành mẫu ô tô thứ 5 của Maruti Suzuki (sau các mẫu: Alto, Swift, Baleno và Wagon R) đáp ứng các chỉ tiêu phát thải BS6 trước thời hạn bắt buộc, ngày 1/4/2020.

{keywords}
Phiên bản nâng cấp của chiếc MPV Suzuki Ertiga vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ.

Tuy nhiên, Suzuki Ertiga tuân thủ tiêu chuẩn khí thải BS6 sẽ chỉ có sẵn với động cơ xăng 1,5 lít, cho công suất 105 mã lực và mô-men xoắn 138 Nm. 

Về truyền động, hộp số sàn 5 cấp là thiết bị tiêu chuẩn ở MPV Suzuki Ertiga. Trong khi đó, hộp số tự động chuyển đổi mô-men xoắn 4 cấp cũng có sẵn ở mẫu MPV này. Động cơ xăng MPVTHER cũng đi kèm với công nghệ Marutiftime SHVS - một hệ thống hybrid được tuyên bố sẽ hỗ trợ nhiên liệu hiệu quả.

Chi phí nâng cấp để đáp ứng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của Ấn Độ đã khiến giá của phiên bản mới của mẫu Suzuki Ertiga tăng 10.000 Rupee (khoảng 3,4 triệu đồng). Dù vậy, Suzuki Ertiga vẫn là một chiếc xe phổ biến tại Ấn Độ. Nó cũng là 1 trong 5 mẫu MPV bán chạy nhất tại đây. Vào tháng 6 vừa qua, Suzuki Ertiga đứng thứ tư với tổng số 7.567 chiếc được bán ra.

Tại thị trường Ấn Độ, MPV Suzuki Ertiga có giá khởi điểm từ 7,55 lakh (khoảng 255 triệu đồng) cho bản LXi cơ sở và tăng lên 10,50 lakh (khoảng 354 triệu đồng) cho bản tự động ZXi.

Cách đây ít hôm, vào ngày 27/7, Maruti Suzuki đã ra mắt phiên bản Suzuki Ertiga chạy bằng CNG với giá 8,88 lakh (khoảng 299 triệu đồng). Maruti cũng đã sẵn sàng ra mắt mẫu xe 6 chỗ XL6 dựa trên mẫu Suzuki Ertiga vào ngày 21/8 tới đây.

Phương Linh (Theo Autocarindia)

Bốc phải biển số đại hạn, chủ xe cười tê tái

Bốc phải biển số đại hạn, chủ xe cười tê tái

Từ năm 2018 đến nay, ghi nhận trên mạng xã hội và truyền thông, trên cả nước đã có ít nhất 4 trường hợp chủ xe bốc phải tấm biển số xe bị coi là "đại hạn", xui xẻo khiến chủ nhân chỉ biết "cười trong nước mắt".