Cách đây hai tháng, liên doanh Maruti Suzuki đã cho ra mắt mẫu xe mới, tuân thủ các chỉ tiêu kiểm tra sự cố và an toàn, cùng với các chỉ tiêu phát thải BS6. Nhưng không giống như mô hình trước đó, bản facelift của Alto không cung cấp biến thể CNG khi ra mắt.
Để bổ sung khiếm khuyết này, mới đây, Maruti Suzuki đã giới thiệu CNG trên các biến thể LXi và LXi (O) với thông số kỹ thuật và định giá lần lượt là 4,11 lakh (khoảng gần 138 triệu đồng) và 4,14 lakh (khoảng gần 139 triệu đồng); tăng khoảng 60.000 Rupee (tương đương 20 triệu đồng) so với biến thể Alto chạy bằng xăng.
Suzuki Alto CNG vừa ra mắt tại thị trường Ấn Độ. |
Trong khi hãng vẫn chưa tiết lộ cụ thể về chi tiết kỹ thuật song phiên bản tương thích BS4 của động cơ 796cc đã tạo ra 41 mã lực và 60Nm mô-men xoắn trên CNG (48 mã lực và 69Nm trên xăng).
Về thiết bị, không có sự khác biệt nào giữa các mẫu xăng Alto và CNG. Chúng đi kèm với tay lái trợ lực, điều hòa không khí, cửa sổ điện phía trước, điểm nhấn nội thất màu bạc, dây an toàn phía sau có thể thu vào, khóa trẻ em phía sau, khởi động từ xa và mở nắp nhiên liệu, tay cầm và gương màu. Ngoài ra, biến thể LXi (O) còn có thêm một túi khí.
Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có tin tức nào về việc Maruti Suzuki sẽ nâng cấp “anh chị em” của Alto, Alt K10, nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn thử nghiệm va chạm mới của Ấn Độ, mặc dù hãng đã giới thiệu một chiếc Alto K10 với bộ an toàn bắt buộc bổ sung, đảm bảo rằng mẫu này có thể được sản xuất cho đến thời hạn ngày 1/10 tới đây.
Phương Anh (Theo Autocarindia)
Loạt xe sang bị triệu hồi ở Việt Nam những ngày qua
Những ngày qua thông tin nhiều mẫu xe sang, xe hot ở Việt Nam dính án triệu hồi khiến người tiêu dùng không khỏi hoang mang.