Toyota giới thiệu Corolla vào năm 1966 và phân phối xe thông qua một mạng lưới cửa hàng tên là Toyota Corolla Store tại Nhật Bản. Đến năm 1968 chiếc xe này được xuất khẩu tới Mỹ. Khi đó, giá khởi điểm của xe là khoảng 1.700 đô la (khoảng hơn 39 triệu đồng).

Trên thị trường ô tô cũ hiện nay những chiếc Toyota Corolla cổ đời những năm 60, 70  không có nhiều ở Việt Nam thậm chí rất hiếm thấy. Đa số xe Corolla đời cũ các chủ xe bán lại đều thuộc đời từ năm 1980 trở lên và có giá dao động khoảng  20-200 triệu đồng tùy thuộc vào hiện trạng xe và số km lăn bánh. Tuy nhiên mới đây, anh Nguyễn Minh, một người chơi xe ở Hải Phòng rao bán chiếc xe Toyota Corolla đời 1970 với giá lên tới 65 triệu đồng. Mức giá này thoạt nghe cỏ vẻ rẻ bởi nó thậm chí còn chưa bằng giá một chiếc xe máy ga Honda SH hiện nay. Nhưng theo đánh giá của nhiểu người 65 triệu đồng với đời xe đã ngót nghét 50 năm tuổi là khá đắt đỏ.

{keywords}
Ô tô Toyota Corolla cổ 50 năm tuổi giá 65 triệu đồng ở Hải Phòng.

Lý giải về mức giá đưa ra, anh Minh cho biết: “Chiếc xe này được tôi mua lại khá lâu từ một chủ xe ở Bình Dương. Dù là xe cổ nhưng hiện máy vẫn chạy rất tốt và tiết kiệm xăng, chạy 100km hết khoảng 6 lít xăng. Chiếc xe hiện vẫn được đăng kiểm định kỳ 6 tháng 1 lần”.

{keywords}
Bên trong xe Toyota Corolla cổ 50 năm tuổi trang bị khá đơn giản. 

  “Với lại dòng xe này ít chi tiết, tôi cũng có đầu tư trang bị thêm điều hòa, làm lại đồng sơn gầm bệ nên xe đảm bảo chắc chắc nên không dễ hỏng vặt như nhiều người vẫn bảo” anh Minh cho biết thêm.  

Theo tìm hiểu, những ngày đầu mới ra mắt, Toyota đã trang bị cho Corolla loại động cơ 1,1 lít mạnh 60 mã lực. Các tính năng đáng chú ý khác trên Corolla đời 1970 bao gồm một hệ thống treo trước MacPherson và hộp số sàn 4 cấp.

{keywords}
Ngoại hình xe nhìn chắc chắn và được làm mới nhiều hạng mục như mâm xe, gầm bệ... 
{keywords}
Nội thất bọc da màu đen còn khá mới. 


Tuy nhiên đến khi được xuất khẩu đi Mỹ, để phù hợp hơn với người tiêu dùng Mỹ, đời xe thứ 2 vào năm 1970 có kích thước và công suất lớn hơn. Chiều dài cơ sở của xe được tăng thêm 30 cm, động cơ OHV lớn hơn, có dung tích 1,2 lít & công suất 73 mã lực. Sự thay đổi ở kích thước và thêm tuỳ chọn số tự động mang đến nhiều tiện ích hơn cho người sử dụng và đã biến Corolla thành chiếc xe bán chạy thứ 2 thế giới lúc bấy giờ.

Tính đến nay, Toyota Corolla Altis đã có tất cả 11 thế hệ và hiện bước sang thế hệ mới ở phiên bản xe Altis 2019 – 2020.

Chi Bảo

Ô tô Honda 40 năm tuổi "hét" giá 120 triệu ở Sài Gòn

Ô tô Honda 40 năm tuổi "hét" giá 120 triệu ở Sài Gòn

Một chủ xe ở Sài Gòn vừa rao bán chiếc ô tô sedan Honda N360 cổ 40 năm tuổi với giá lên tới 120 triệu đồng. Đây từng là niềm mơ ước một thuở của nhiều giới nhà giàu Việt từ những năm 70, 80 của thể kỷ 20.