LTS: Nói tới câu chuyên phụ nữ lái xe, luôn có vô vàn tình huống và kỷ niệm khó quên. Với doanh nhân Phạm Huệ Đan (Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2019), chiếc ô tô còn được coi như son, phấn...

Dưới đây là tâm sự của chị viết cho VietNamNet:

Sau khi gặp đối tác, tôi bước chân ra khỏi quán cafe, nhẹ nhàng kiêu hãnh bước lên xe.

Hồi đó là năm 2013, tôi đi Yaris Sedan màu bạc - chiếc xe ô tô mới đầu tiên tôi mua được từ những nỗ lực không ngừng nghỉ nên mỗi khi ôm vô lăng, cảm xúc thật sự đặc biệt lắm.

Hôm đó chả hiểu đầu óc lơ mơ dư nào mà phanh ga lẫn lộn, nhấn phanh thì không nhấn mà nhấn chân ga khi nổ máy, xe rồ máy và húc thẳng cái xe Rav4 có cái lốp treo phía sau- ở đằng trước mũi xe mình. Nói thật là tên của cái loại xe này ôi chao khó nhớ tới mức mỗi lần kể thì phải vào google gõ “xe có gắn bánh phía sau”

{keywords}

Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2019 Phạm Huệ Đan

Kể lại chuyện húc vào xe người ta làm bẹp cả cái lốp xe phía sau, ôi trời tay chân bủn cả rủn, "hốt cả hền"!

Bước xuống, thấy một anh cao ráo sáng láng trong quán cà phê phi ra với tốc độ thần gió với một khuôn mặt đương nhiên không dễ coi chút nào, tôi nhanh chóng nở nụ cười cầu hoà, thể hiện rất rõ sự hối hận và nói: "Thật tình là em không có ý, anh cứ bình tĩnh, em sẽ giải quyết, tất cả là tại đôi giày nhưng em là chủ nhân của nó, em sẽ có trách nhiệm".

Anh này hoặc là người rộng lượng, hoặc là người có bà vợ cũng gặp nhiều "accident" đi xe kiểu tương tự nên khi nghe tôi trình bày thì cũng cười ngoác rồi bảo: "Em xem xe em sao không?... Thôi không sao, sau đi nhớ cẩn thận, đi giày thấp cho an toàn và không kém xinh tí nào đâu"!

Nói rồi anh còn ra xem xe, hỏi có bảo hiểm không? Tôi trả lời có thì anh hướng dẫn tận tình việc gọi bảo hiểm như thế nào để giải quyết. Vậy là êm thấm, nhẹ nhàng, vui vẻ.

Đó, các chị em cứ yên tâm lái xe đi giày thấp, độ xinh chả bao giờ giảm nhé!

Tôi cũng đã trải nghiệm vài loại xe, đi thì ít mà dùng làm "đạo cụ" chụp hình thì chủ yếu, mỗi lần ông chồng thấy leo lên xe là lại căn dặn: "Em cứ thoải mái đâm quẹt vào tất cả những gì đứng một chỗ không cử động, còn những gì cử động em làm ơn tránh thật xa ra".

Thật ra hồi bé, tôi là một đứa nhát như thỏ đế và rất sợ lái xe. Cũng chỉ vì xem những vụ đua xe kiểu Fast & Furious, rồi đến năm 26 tuổi, lần đầu tiên cầm vô lăng thì mê luôn.

Hai cái xe đầu tiên tôi lái là Matiz và Kia Morning thì đều bị móp đầu, đuôi, thân...nhưng người không tổn hại gì, cũng chẳng tổn hại ai ngoài mấy cái vỉa hè, cột đèn và ...một lần là cái lốp xe sau của anh Rav4 kể ở trên.

Những khi vui, khi buồn, cái cảm giác nhấn ga xé gió vun vút trên đường cao tốc (đương nhiên, chứ đường Hà Nội chờ đó mà vút ) thấy đời thật quá đỗi đáng yêu, niềm vui tăng lên mà nỗi buồn nó cũng theo gió bay đi đâu mất.

Đặc biệt lái xe cho người ta cái cảm giác chinh phục, lái chiếc xe to và nặng gấp nhiều lần mình, bắt nó phục tùng theo ý muốn chủ nhân là một cảm giác ...dễ chịu. Tôi đã đổi và cầm lái tầm ...15 loại xe ( vì gia đình có thời kinh doanh salon ) nhưng mà chưa bao giờ lái quá 50km.

Xe ô tô đối với tôi cần thiết và đáng yêu như son, phấn, nước hoa. Lâu lâu đổi một lần lại thấy đời tươi mới.

Phạm Huệ Đan (Hoa hậu Doanh nhân Hoàn cầu 2019)

Mời bạn đọc cộng tác, gửi tin bài về Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!

Nữ chủ trang trại hoa hồng: Thà ít đi miếng đất còn hơn là thiếu xe hơi

Nữ chủ trang trại hoa hồng: Thà ít đi miếng đất còn hơn là thiếu xe hơi

Xe hơi đối với tôi giống như một người bạn không thể thiếu trong cuộc sống hằng ngày. Tôi thà ít đi một miếng đất, nhưng không thể thiếu xe hơi.