Obama bị buộc tội nói một đằng

Tổng thống Mỹ Obama bị buộc tội áp dụng tiêu chuẩn kép khi kêu gọi dân Mỹ hy sinh kỳ nghỉ trong lúc vợ con ông lại có kỳ nghỉ tiêu tốn tiền của.

Đệ nhất phu nhân Michelle Obama và các con gái Malia, Shasa đang có "kỳ nghỉ gia đình riêng tư" ở Colorado nhân ngày Tổng thống vào dịp cuối tuần qua.


Michelle Obama và Sasha, 9 tuổi, hôm 20/2 bị chụp hình khi đang xếp hàng ở toa xe Eagle Bahn trong khi chờ lên đỉnh núi. Chiếc áo khoác của đệ nhất phu nhân mở phanh, có lẽ là dấu hiệu cho thấy nhiệt độ ở khu vực này không lạnh như những nơi khác của nước Mỹ.

Tuyết nhẹ rơi trên người bà Obama và con gái. Cả hai đều đội mũ và đeo găng tay nhưng không cầm theo ván trượt tuyết.


Gia đình Tổng thống Mỹ dường như dùng chiếc Không lực số 2 để bay tới khu nghỉ này. Họ nghỉ tại khách sạn hạng sang Sebastian ở núi Vail, nơi mà giá phòng từ 650 USD tới hơn 2.400 USD cho một phòng gồm nhiều phòng nhỏ.

Chuyến đi trên diễn ra chỉ vài ngày sau khi Tổng thống Obama cố thuyết phục dân chúng về kế hoạch cắt giảm ngân sách bằng cách ở nhà thay vì đi nghỉ.

"Nếu gia đình bạn đang cố gắng cắt giảm chi tiêu, bạn có thể ngừng ra ngoài ăn hoặc hủy kỳ nghỉ", Obama nói.

Giá thuê phòng ở khách sạn nhà Obama ở lên tới 2.400 USD/đêm

Trong khi Tổng thống Obama ở lại Nhà Trắng, những người còn lại trong gia đình ông lại tới Colorado thay vì đi chơi ở ngọn núi gần Washington là Virginia hoặc Pennsylvania. Kỳ nghỉ vẫn diễn ra bất chấp những chỉ trích trước đó về các kỳ nghỉ hoành tráng của gia đinh Obama, gồm cả kỳ nghỉ hè ở Tây Ban Nha.

Mặc dù nhà Obama bỏ tiền túi để trả một phần chi phí cho chuyến đi trượt tuyết song những người nộp thuế sẽ phải chịu một phần phí tổn - tiền bảo vệ.

  • Hoài Linh (Theo DailyMail)