Tổng thống Mỹ Barack Obama nói, một phần công việc của người nắm giữ Nhà Trắng là phải trơ lỳ, mặt phải dày khi bị phê bình, chỉ trích.



Tuyên bố này phản ánh cuộc tranh luận chính trị hiện nay về nâng nợ trần đang trở nên tồi tệ như thế nào.

"Các bạn biết đấy, một phần việc của tôi là mặt phải dày và phải hiểu đủ mọi thứ không thuộc vấn đề riêng tư", người đứng đầu nước Mỹ phát biểu tại một cuộc họp báo hôm 16/7, vốn để cập nhật cho các phóng viên Nhà Trắng và công chúng Mỹ về cuộc thương thuyết đang diễn ra với các lãnh đạo đảng Cộng hòa về vấn đề bế tắc liên quan tới mức nợ trần. Nếu nợ trần không được tăng lên trước tháng 8 thì Mỹ sẽ không thể thực hiện các nghĩa vụ quốc tế.

Obama đã đáp lại những câu hỏi về không khí buổi tranh luận, mà tại đó cả hai bên Dân chủ và Cộng hòa đều đổ lỗi cho nhau. "Xin hãy để tôi nói về điều này. Tôi không cố chọc, huých các vị - Tôi không muốn xem những gì người ta nói về tôi trên mạng. Tôi không đọc những gì người ta nói về tôi. Và vì vậy, các bạn biết đấy, một phần của việc làm Tổng thống là phải trơ lỳ hoặc mặt phải dày".

Trước đây, Tổng thống Mỹ Bush từng có nhận xét tương tự về việc phớt lờ những thông tin mà truyền hình và báo in đưa về tình hình chính trị.

  • Hoài Linh (Theo PTI, Deseretnews)