Cung cấp dịch vụ miễn phí, giúp khách tiết kiệm tiền triệu
Theo một khảo sát thực hiện vào tháng 4/2018 của Ngân hàng Nhà nước đối với các tổ chức tín dụng Việt Nam về cách mạng công nghệ 4.0, có đến 94% ngân hàng trong nước đang trong bước đầu triển khai hoặc xây dựng chiến lược chuyển đổi số. Đến nay, toàn hệ thống có khoảng 78 Ngân hàng thương mại (NHTM) đã cung cấp dịch vụ thanh toán qua Internet và khoảng 41 NHTM cung cấp dịch vụ thanh toán qua điện thoại di động.
Là một trong những ngân hàng đầu tiên thực hiện chiến lược chuyển đổi số, từ năm 2017, OCB đã xây dựng và phát triển nền tảng Ngân hàng hợp kênh, đây là bước đệm để đến năm 2018,OCB triển khai thành công Ngân hàng hợp kênh OMNI và trở thành ngân hàng hợp kênh đầu tiên tại Việt Nam, phục vụ nhu cầu của khách hàng đồng nhất trên mọi kênh giao dịch.
Đến ngày 25/4/2019, OCB tiếp tục giới thiệu đến khách hàng Ngân hàng số OCB OMNI và Hệ sinh thái OMNIPAY, được phát triển trên nền tảng ngân hàng hợp kênh hiện đại nhất thế giới, ngân hàng số OCB OMNI mang giao diện mới, hiện đại hơn với nhiều tính năng ưu việt, đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng.
Ông Sanjay Chakrabarty - Phó TGĐ Ngân hàng Phương Đông giới thiệu về cột mốc của Ngân hàng số OCB OMNI năm 2019 |
Với phương châm mang đến các trải nghiệm “Tốc độ - Tiện nghi - An toàn” cho người dùng, Ngân hàng số OCB OMNI cung cấp dịch vụ hoàn toàn trực tuyến mà Khách hàng không cần tới quầy như: mở tài khoản online, mở thẻ online, vay online qua Robo-lending, mua bảo hiểm online, đầu tư online…Chi tiết truy cập Cổng thương mại điện tử OMNIGO http://go.ocb.com.vn hoặc tải về Ứng dụng trên Apple Store, GooglePlay Store.
Với việc cung cấp các dịch vụ hoàn toàn online, OCB tiết kiệm được rất nhiều chi phí vận hành hơn mô hình truyền thống, vì vậy OCB OMNI cung cấp dịch vụ hoàn toàn miễn phí cho khách hàng. Ông Đồng Quang Thắng - Giám Đốc Ngân hàng số OCB cho biết, ở góc độ kinh tế, những khoản phí chuyển tiền khách hàng phải trả trung bình gần 1 triệu đồng một năm, vì vậy, việc sử dụng OCB OMNI hoàn toàn miễn phí giao dịch, chuyển khoản là lợi ích rất lớn dành cho khách hàng.
Ngoài tính năng nổi trội hoàn toàn online, Ngân hàng số OCB OMNI còn giúp khách hàng thanh toán QRPay trong hệ sinh thái OMNIPAY và đối tác liên kết, chuyển tiền 24/7 miễn phí và chỉ mất 8 giây để tiền về tài khoản người nhận, thực hiện cùng lúc hàng ngàn giao dịch chỉ với một OTP, đặt lịch tự động thanh toán hoá đơn điện – nước – Internet…, thanh toán học phí nhanh chóng với một thông tin duy nhất, nạp tiền điện thoại kích hoạt ngay vẫn hưởng đầy đủ khuyến mãi từ nhà mạng…
Ban lãnh đạo Ngân hàng Phương Đông trả lời các câu hỏi từ Nhà báo và Khách mời |
Chia sẻ về Hệ sinh thái OMNI PAY, Đại diện Ngân hàng số OCB OMNI cho biết thêm, xu hướng dịch vụ thanh toán đang bùng nổ tại Việt Nam, theo những báo cáo tin cậy của những tổ chức nghiên cứu thị trường uy tín, Việt Nam hiện có hơn 1,4 triệu điểm bán lẻ và hầu hết vẫn sử dụng tiền mặt trong thanh toán. Với OMNI PAY, cung cấp công cụ thanh toán cho Chuỗi phân phối lớn cho tới tiểu thương nhỏ lẻ và khách hàng giao dịch thanh toán thông qua QR code đơn giản, thuận tiện mà không cần dùng tới tiền mặt, OMNI PAY cũng sẽ giúp phổ cập dịch vụ Ngân hàng tới những khu vực rộng lớn hơn.
Không chỉ phục vụ nhu cầu của khách hàng cá nhân, cũng từ ngày 25/4, Ngân hàng số OCB OMNI sẽ được áp dụng đối với khách hàng doanh nghiệp, lần đầu tiên đem lại trải nghiệm ấn tượng và tiện ích cho đối tượng khách hàng này.
Sức mạnh cạnh tranh từ công nghệ
Ông Dư Xuân Vũ, Giám đốc khối Công nghệ, Ngân hàng OCB cho biết, Ngân hàng số OCB OMNI được xây dựng dựa trên 3 nền tảng công nghệ nổi trội gồm: Nền tảng tích hợp và số hóa quy trình nội bộ; Nền tảng ngân hàng hợp kênh OCP (Omni-Channel Platform) và Nền tảng phân tích Analytics.Trong đó, nền tảng tích hợp và số hóa quy trình giúp OCB tổ chức hoạt động nội bộ, từ khâu tổ chức vận hành, xử lý giao dịch tới khâu phát triển sản phẩm dịch vụ được tối ưu hơn. Nền tảng ngân hàng hợp kênh OCP giúp cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng trên tất cả các kênh giao dịch một cách đồng nhất, liền mạch. Cuối cùng là nền tảng phân tích Analytics giúp OCB có bức tranh toàn cảnh về khách hàng, để có thể cung cấp các sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của từng khách hàng.
Ca sĩ Tóc Tiên trải nghiệm các tính năng mới của Ngân hàng số OCB OMNI |
“Nếu như cá nhân hóa sản phẩm dịch vụ là năng lực quan trọng của nhiều tổ chức tín dụng trong những năm vừa qua, thì trong thời gian gần đây, tốc độ khác biệt hóa các sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng là năng lực tạo nên sức mạnh canh tranh tối thượng, nền tảng ngân hàng hợp kênh cùng với nền tảng phân tích tiên tiến giúp OCB từng bước xây dựng và phát triển năng lực này”, ông Dư Xuân Vũ nhận định.
Ngân hàng số OCB OMNI và Hệ sinh thái OMNI PAY cho thấy nỗ lực không ngừng của OCB trong việc hoàn thiện chất lượng sản phẩm dịch vụ, mang đến trải nghiệm tốc độ hơn, an toàn hơn, tiện nghi hơn, cho khách hàng. Đây sẽ là một sản phẩm góp phần giúp OCB đạt đến những mục tiêu đã đề ra đến giai đoạn 2020, trở thành ngân hàng hiện đại, dẫn đầu về bán lẻ và doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Vĩnh Phú