8K vẫn là khái niệm rất mới trên thị trường TV hiện nay, nhưng không phải vì thế mà các nhà tổ chức Olympics 2016 lại không nghĩ ra sáng kiến gì hay ho để khuấy động sự hào hứng của người xem.

{keywords}

Vào tháng 8 tới đây khi Olympics 2016 diễn ra tại Brazil, một phần sự kiện này sẽ được ghi hình ở độ phân giải 8K. Đây được xem như động thái chuẩn bị cho sự kiện Olympics 2020 diễn ra tại Nhật Bản. Khi đó, toàn bộ sự kiện Olympics 2020 sẽ được ghi hình 8K.

Hiện tại, một số hãng sản xuất TV Nhật Bản đang rục rịch ra mắt mẫu TV 8K đầu tiên. Sharp sẽ là hãng tiên phong trong lĩnh vực này.  

Tại Olympics 2016, chỉ có một số bộ môn được ghi hình 8K, bao gồm bơi lội, bóng đá, bóng chày, judo, phiên khai mạc và bế mạc. Tổng cộng sẽ có 130 tiếng ghi hình 8K trong tổng số hơn 7.000 tiếng của sự kiện.

Chưa rõ trong 4 năm nữa liệu TV 8K có trở nên phổ biến hay không bởi hiện tại những chiếc TV 4K UHD mới chiếm tỉ trọng rất nhỏ trên thị trường. Người dùng cũng mới chỉ làm quen với khái niệm TV 4K cách đây không lâu.

Dự kiến, Nhật Bản sẽ lắp đặt màn hình 8K tại các nơi công cộng. Động thái này được cho là sẽ mang lại một số rắc rối nhất định, chưa kể chi phí triển khai cũng rất đắt đỏ.

Nguyễn Minh (theo CNET)

XEM CÁC TIN CÔNG NGHỆ MỚI NHẤT: