- Thành phố du lịch Barcelona nổi tiếng vì các bãi tắm đẹp, nhiều điểm tham quan lịch sử ấn tượng, và đặc biệt có một sân bóng lẫy lừng châu Âu mang tên Nou Camp. Phóng viên VietNamNet trong chuyến công tác của mình đã có dịp tới đây với rất nhiều cảm xúc.

Chuẩn bị hành trình du lịch Tây Ban Nha, cô gái bé nhỏ Hương Xuân (công ty Go Eu Go), người cùng tôi tổ chức chuyến đi bụi châu Âu đã sớm đưa lịch tham quan sân vận động (SVĐ) Nou Camp, sân nhà của đội bóng nổi danh Barcelona vào chương trình chính. Đến Nou Camp vào buổi trưa hè tháng 9 năm nay, các thành viên trong đoàn không giấu vẻ hào hứng, vì lát nữa đây, chúng tôi sắp chạm tay vào một trong những “thánh đường” nổi tiếng của bóng đá châu Âu.

{keywords}
Đoàn du khách Việt Nam chụp hình lưu niệm trước sân Nou Camp

Có một chút vui sướng khi xếp hàng cùng các du khách khác, trên tay chúng tôi là tấm vé tham quan giá 23 euro. Ngay sau đó, tất cả du khách đi qua cổng để vào sân chính và lần lượt được mời chụp ảnh, tạo dáng trước ống kính của các nhà nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Mọi người thêm một lần nữa thích thú nhận một bức ảnh để đời tại Nou Camp sau khi kết thúc tham quan bằng kỹ thuật ghép ảnh thú vị.

Lực lượng nhân viên bảo vệ sân có mặt khắp nơi để giữ gìn trật tự, họ chỉ cho phép du khách chụp ảnh và hạn chế quay phim. Chiếc máy quay phim Sony của chúng tôi xem ra không thể hoạt động vì sự giám sát chặt chẽ của họ.

{keywords}
Tấm vé vào tham quan có giá 23 euro mang về nguồn thu khá lớn cho Barca

Chỉ có khoảng hơn hai giờ để tham quan, chúng tôi vội “ra sân” và ghi lại những hình ảnh đáng nhớ. Ở phòng truyền thống, các chiếc cúp vô địch qua từng thời gian của đội Barcelona trưng bày trang trọng và sáng rực trong lồng kính. Các culé Barcelona rạng rỡ ánh mắt và tự hào nhìn thấy các thành tích nổi bật suốt 58 năm qua qua được giới thiệu qua màn hình và cả những banner treo đầy trong sân.  

{keywords}
Sân Nou Camp nhìn từ khán đài A

Mặt sân SVĐ Nou Camp đang được bảo dưỡng, tưới nước và các du khách có thể đứng xem từ khán đài hoặc xuống dưới sân, cạnh đường biên để tham quan, chụp ảnh. Ngước mắt nhìn toàn SVĐ có sức chứa trên 96.000 chỗ ngồi, chúng tôi hình dung một chảo lửa khổng lồ khi đội bóng nhà ra sân và sự cổ vũ cuồng nhiệt đến mức nào khi có những pha ghi bàn từ chân sút Messi, Neymar…

{keywords}
Xe buýt đưa du khách thăm quan sân 

Đi một vòng qua các dãy ghế của khán đài A, thử ngồi vào hàng ghế VIP,bước chân vào phòng thay đồ, nghỉ ngơi của đội bóng, chúng tôi mặc sức mà  tưởng tượng về không khí  náo nhiệt của các trận đấu ở Nou Camp đã từng diễn ra.

{keywords}
Rất đông du khách đã đến thăm quan Nou Camp mỗi ngày không có trận đấu

Dừng lại ở phòng họp báo, và cạnh các  biển quảng cáo gắn logo Barcelona, nhiều du khách nhanh tay bấm nhiều pô ảnh lưu niệm.

Chúng tôi vào thang máy lên khu vực cao nhất của SVĐ để tham quan  cả sân từ trên cao trước khi ra về và ai cũng cảm thấy hài lòng với khoảng thời gian dạo chơi trên sân Nou Camp danh tiếng.

{keywords}
Phòng họp báo hoành tráng của sân Nou Camp

Hai vợ chồng Phương - Yến đến từ Hà Nội, thành viên của đoàn có vẻ “máu’nhất, lúc trở ra đã tranh thủ mua cặp áo đấu của đội bóng chủ sân Nou Camp và một trái bóng để kỷ niệm chuyến đi. Lúc lên xe cặp đôi cùng hâm mộ Messi đã thích thú khoe chiếc áo số 10 mà chân sút người Argentina đang sở hữu và ôm chặt trái bóng trong tay với nụ cười thỏa mãn.

{keywords}
Tác giả chụp hình lưu niệm trong phòng truyền thống của đội bóng Tây Ban Nha. Ảnh: Chinh Thụy

Không biết độ chính xác đến cỡ nào, nhưng sáng hôm sau, anh bạn Quang Tuyến của tôi  hào hứng kể, “tối qua, tớ mơ thấy cùng xuống sân Nou Camp với Messi , cậu ạ”. “Ừ, nếu ôm cả giấc mơ đội Barcelona sẽ thi đấu giao hữu tại Việt Nam thì không ai phạt tiền cậu đâu”, tôi chia vui với giấc mơ của bạn đồng hành khi nhớ về Barcelona.

Đức Liên (bài & ảnh)