Ông bố "độ" ô tô thành quán cà phê di động, đưa vợ con du lịch khắp nơi

Do dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, quán cà phê của gia đình anh Phùng Khắc Trọng (31 tuổi) ở thị trấn Tân Biên, Tây Ninh phải liên tục đóng cửa hoặc chỉ mở bán mang về.

Cùng lúc đó, con trai 3 tuổi của anh Trọng đang trong thời gian tập nói nhưng bé không thể đến trường vì dịch bệnh, cả ngày quanh quẩn buồn chán trong bốn bức tường. Nhận thấy cuộc sống cần sự thay đổi, từ tháng 2/2021, anh Trọng bắt tay làm chiếc xe bán hàng lưu động kết hợp đưa vợ con đi du lịch trải nghiệm.

Sau khi tìm hiểu nhiều loại xe khác nhau anh Trọng đã lựa chọn chiếc xe tải Kia K200 thùng cánh dơi có giá lăn bánh khoảng 425 triệu đồng. Sau khi mua về anh mua thêm sắt và gỗ hết khoảng 10 triệu đồng để làm các ngăn trong thùng xe. Anh đầu tư thêm hệ thống máy phát cung cấp điện cho cả chiếc xe có giá khoảng 18 triệu đồng.

Ông bố độ ô tô thành quán cà phê di động, đưa vợ con du lịch khắp nơi - 1

Chiếc xe được anh học hỏi từ nhiều người đi trước qua mạng Internet.

Về ý tưởng thiết kế chiếc xe ,anh Trọng đã tham khảo trên mạng Internet và YouTube, sau đó lên bản vẽ 3D và căn chỉnh sao cho phù hợp với nhu cầu, mục đích. Để phù hợp với luật đăng kiểm, anh Trọng không hàn hay bắt vít trực tiếp lên thùng xe mà làm khung sắt để cố định các đồ đạc ở khoang sau.

Chiếc xe hoàn thành sau khoảng một tháng thi công, với quầy bán hàng ở phía dưới, phía trên là phòng nhỏ khoảng 5m2 để đồ đạc và giường ngủ cho gia đình khi cần thiết. Chiếc xe du lịch kết hợp kinh doanh nên không có phòng bếp hay phòng tắm, anh sẽ mang theo lều vệ sinh cắm trại để sử dụng.

Sau khi chiếc xe được hoàn thành, gia đình anh Trọng đã đi những địa điểm gần trước như thung lũng Ma Thiên Lãnh, Kênh Tây... để làm quen cuộc sống "du mục". Gia đình anh Trọng có thể câu cá, nướng đồ ăn khi dừng chân và con trai anh có thể thoải mái trải nghiệm với thiên nhiên.

Trước đây anh Trọng rất thích đi du lịch nhưng từ khi có con nhỏ, việc chuẩn bị rất tốn thời gian. Sau khi hoàn thành "ngôi nhà di động", anh có thể đưa vợ con đi bất kỳ chỗ nào nếu có thời gian mà không lo lắng về chỗ ăn ngủ như trước nữa. Đặc biệt hơn, con trai nhỏ của anh sau những chuyến đi trở nên hoạt bát, vui vẻ, thích tìm hiểu mọi thứ hơn trước kia rất nhiều.

Theo kế hoạch của anh Trọng, sau khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, anh sẽ đăng ký điểm bán cà phê lưu động gần các điểm du lịch hoặc kết hợp bán hàng trên đường đi du lịch khắp đất nước.

Theo Dân trí

3 cụ bà 'phượt' 60km bằng xe đạp để ngắm cây cầu dài nhất Bắc Trung Bộ

3 cụ bà 'phượt' 60km bằng xe đạp để ngắm cây cầu dài nhất Bắc Trung Bộ

Cùng nhau đạp xe hơn 60km để được chiêm ngưỡng tận mắt cây cầu biểu tượng nối 2 tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, 3 cụ bà đến từ Yên Thành khiến nhiều người cảm phục bởi tinh thần "chịu chơi" của mình.