Muangthong United đang trở thành mục tiêu của tỷ phú Sheikh Mansour và tập đoàn City Football Group (CFG) - chủ sở hữu Man City và một loạt đội bóng khác trên thế giới.

Tờ SMM Sport đưa tin, CFG vạch kế hoạch tấn công vào bóng đá Thái Lan, được xem là thị phần béo bở về thương mại.

{keywords}
Ông chủ Man City muốn mua Muangthong United mà Văn Lâm đang đầu quân

Kế hoạch của CFG và tỷ phú Sheikh Mansour (Mansour bin Zayed Al Nahyan) là mua lại quyền sở hữu của Muangthong United.

Người hâm mộ Muangthong United tỏ ra rất phấn khích trước thông tin tập đoàn CFG muốn đầu tư vào đội bóng.

Với sức mạnh tài chính của những tỷ phú đến từ Ả Rập, chắc chắn Muanthong United có thể nghĩ đến việc thống trị bóng đá Thái Lan, và vươn lên đẳng cấp châu Á.

Tuy nhiên, cũng theo SMM Sport, tỷ phú Sheikh Mansour sẽ không dễ dàng để thao túng Muangthong United.

SMM Sport tiết lộ, Siam Cement Group (SCG) - nhà tài trợ và có cổ phần ở Muangthong United không có ý định đàm phán chuyển nhượng quyền sở hữu.

Muangthong United là một trong những đội bóng có tiềm lực mạnh nhất Thái Lan, đầu năm nay đã biến Đặng Văn Lâm trở thành thủ môn đắt nhất lịch sử Thai League.

Mới đây, Muangthong United cũng tạo nên những thương vụ chuyển nhượng lớn, giúp Văn Lâm có các đồng đội đẳng cấp từng chơi bóng ở châu Âu.

Trước mắt, tỷ phú Sheikh Mansour cố gắng thuyết phục đối tác đồng ý ngồi vào bàn đàm phán, để biến Muangthong United thành anh em của Man City.

Trong trường hợp thất bại, tập đoàn CFG sẽ hướng đến đội bóng khác, cũng thuộc Thái League.

City Football Group của tỷ phú Sheikh Mansour đang nắm 7 CLB bóng đá trên thế giới. Ngoài Man City còn có New York City FC (Mỹ), Melbourne City FC (Australia), Yokohama F. Marinos (Nhật Bản; giữ 20% cổ phần), Club Atletico Torque (Uruguay), Girona FC (Tây Ban Nha; 44,3%), Sichuan Jiuniu (Trung Quốc).

Ngoài ra, City Football Group cũng xây dựng mạng lưới gồm 6 học viện bóng đá trẻ trên thế giới, hoạt động theo mô hình sao chép từ La Masia của Barca.

Thiên Thanh