MU nằm trong số 12 đội bóng hàng đầu châu Âu bắt tay tạo giải đấu ‘ly khai’ European Super League do Chủ tịch Real Madrid, Florentino Perez ‘cầm đầu’.

{keywords}
Nhà Glazer viết tâm thư xin lỗi người hâm mộ vì European Super League

Kết quả, chỉ không đầy sau 48h, kế hoạch sụp đổ bởi phản ứng dữ dội của dư luận, các chuyên gia, cầu thủ, các tổ chức bóng đá, người hâm mộ...

Trước phản ứng xấu đến không ngờ, gia đình nhà Glazer – tiếp quản MU từ 2003, cụ thể là Chủ tịch Joel Glazer đã viết tâm thư gửi đến người hâm mộ, mong nhận được sự tha thứ từ họ.

Bức tâm thư được đăng tải trên trang web chính thức của MU, trong đó có nội dung:

Trong vài ngày qua, chúng ta đã chứng kiến niềm đam mê mãnh liệt mà bóng đá tạo ra và lòng trung thành sâu sắc mà người hâm mộ dành cho CLB vĩ đại này.

Mọi người phản đối gay gắt với European Super League và chúng tôi đã lắng nghe. Chúng tôi đã sai và muốn cho thấy, chúng tôi đặt mọi thứ trở về đúng chỗ.

{keywords}
Nhóm Big Six Ngoại hạng Anh cùng các đội hàng đầu La Liga và Serie A gây phẫn nộ lớn bởi kế hoạch European Super League

Nhưng vết thương còn đó và chúng tôi hiểu rằng cần thời gian để nó lành lại. Nhưng cá nhân tôi cam kết xây dựng lại niềm tin với người hâm mộ và học hỏi từ thông điệp mà các bạn đã gửi.

Chúng tôi tin rằng bóng đá châu Âu cần phải trở nên bền vững hơn, tuy nhiên chúng tôi thừa nhận rằng Super League không phải là cách đúng đắn để thực hiện nó.

Trong việc tìm cách để tạo ra một nền tảng ổn định hơn cho cuộc chơi, chúng tôi đã không thể hiện đủ sự tôn trọng đối với truyền thống sâu xa và chúng tôi rất tiếc vì điều đó.

Đây là CLB bóng đá vĩ đại nhất thế giới và chúng tôi vô cùng xin lỗi vì những bất ổn đã gây ra trong những ngày qua”.

L.H