{keywords}
Quách Minh Quang bên chiếc xe yêu thích

Bắt đầu bén duyên với nghề từ năm 2009, Quách Minh Quang trải qua những năm tháng khó khăn của nghề kinh doanh xe hơi. Có thời điểm anh thua lỗ đến trắng tay nhưng vẫn quyết định dồn hết tài sản đang có, vay mượn bạn bè để tiếp tục theo đuổi đam mê. Năm 2019, Quách Minh Quang thành lập QCS Auto và phát triển đến bây giờ. Anh cho rằng chính thời gian khó khăn đó đã giúp anh rút ra được nhiều bài học để hoàn thiện bản thân hơn.

{keywords}
Những khó khăn đã giúp Quách Minh Quang hoàn thiện bản thân hơn

Với kinh nghiệm của mình anh Quách Minh Quang chia sẻ một vài lưu ý cho khách hàng muốn mua xe ô tô cũ để tránh rủi ro mua phải xe không chất lượng.

Đầu tiên khách hàng cần kiểm tra nội thất và thân vỏ xe ô tô. Nội thất xe còn mới thân vỏ xe không có nhiều vết xước chứng tỏ xe sử dụng chưa lâu và cũng không xảy ra va chạm nhiều. Nếu như có thể khách nên chọn mua của người quen, bạn bè giới thiệu hoặc tìm đến những showroom kinh doanh uy tín.

{keywords}
Quách Minh Quang bên 2 chiếc G63

Thứ hai số kilomet hiển thị trên đồng hồ tốc độ có thể khiến khách hàng nhầm tưởng về chất lượng của xe. Thực tế đã có không ít người bán “tua” ngược số km trước khi bán, khiến người mua không còn nhận biết rõ ràng về tình trạng sử dụng thực của xe ô tô cũ. Vì vậy người mua cần phải xem xét tổng quát nhiều yếu tố của một chiếc xe cũ chứ không nên dựa vào một yếu tố nào.  

Thứ ba người chủ sở hữu trước đó đã mua xe ở đâu, nguồn gốc xe như thế nào cũng là điều mà khách hàng nên chú ý. Bởi theo kinh nghiệm của anh Quang, điều này sẽ liên quan đến điều kiện để lưu hành xe về sau và quá trình hợp thức hóa để chiếc xe về với chủ nhân mới. Ông chủ QCS Auto chia sẻ nếu khách hàng mua xe cũ từ gara này có thể yên tâm về nguồn gốc xuất xứ của xe, có đầy đủ giấy đăng kiểm, sổ bảo hiểm, giấy đăng ký xe...

Lưu ý cuối cùng dành cho người mua xe ô tô cũ là khoản chi phí thêm để chuyển quyền sở hữu hợp pháp như thuế trước bạ. Nếu giấy đăng ký này ở các địa phương khác nhau thì số tiền có thể sẽ có sự chênh lệch khá lớn. 

QCS Auto

Địa chỉ: 68 Dương Đình Nghệ, Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0903286666

Website: https://qcsauto.com

Facebook cá nhân của ông Quách Minh Quang: https://www.facebook.com/quangoc2809

Ngọc Minh