Chiếc Toyota Supra TRD Pro xuất hiện trên đường An Dương Vương (Quận 5, TP.HCM) do ông Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái, sau đó dừng lại trước một showroom ô tô. Chiếc xe có ký hiệu "UN" ở bên hông, mới xuất hiện trong năm nay trên những xế hộp bạc tỷ của ông chủ cà phê Trung Nguyên.
Được biết, đây là một trong hai chiếc Supra thế hệ thứ 4 (mã A80) tại Việt Nam. Dòng xe thể thao này được sản xuất từ năm 1992-2002 và là mẫu xe yêu thích của dân mê tốc độ trên thế giới. Xe của ông Vũ được sản xuất năm 1993 và đăng ký lưu hành năm 1996. Hiện tại xe đã trang bị gói nâng cấp thể thao TRD Pro, giống chiếc Supra trong loạt phim nổi tiếng Fast & Furious.
Màu gốc ban đầu của xe là đen, khi về tay ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã được chuyển sang màu xám ưa thích, theo phương pháp dán decal. Năm 2014 khi còn nguyên bản, xe được rao bán giá chưa đến 500 triệu đồng nhưng hiện nay giá trị xe đã cao hơn khi vào tay ông chủ cà phê Trung Nguyên.

Gói nâng cấp TRD Pro trên xe gồm nắp ca-pô bốn khe gió, hốc gió ở hai bên vòm bánh trước kết hợp hài hòa với bộ cánh gió mới.

Để tăng tính đồng bộ về mặt thẩm mỹ, cùm phanh cùng bộ mâm được sơn xám. La-zăng 6 chấu đơn của hãng Volk Racing TE37,  kích thước 18 inch.
Về sức mạnh, Toyota Supra thế hệ thứ 4 được trang bị khối động cơ Toyota 2JZ-GE hút khí tự nhiên có công suất 220 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Ở thị trường Nhật Bản, xe còn sở hữu thêm một phiên bản động cơ khác là Toyota 2JZ-GTE tăng áp có công suất 276 mã lực và mô-men xoắn 431 Nm.

Bên trong, vô-lăng nguyên bản 4 chấu đã thay thế bằng loại 3 chấu thể thao của TRD có giá 55 triệu đồng, cùng cụm ba đồng hồ cơ phong cách thể thao hiển thị lượng xăng, vòng tua máy và tốc độ. 

Hàng ghế được bọc da màu đen chủ đạo kèm chỉ thuê trắng tinh tế.
Vì có nhiều biến thể động cơ nên khách hàng có thể lựa chọn 3 phiên bản hộp số gồm hộp số sàn 6 cấp cho động cơ tăng áp, 5 cấp số sàn cho dạng hút khí tự nhiên và hộp số tự động 4 cấp. Chiếc xe ông Vũ sử dụng là loại số sàn 5 cấp.
Toyota Supra lần đầu ra mắt vào năm 1978 với tên gọi MkI với kiểu dáng được kế thừa từ mẫu Celica nhưng dài và rộng hơn. Ở thế hệ thứ 4, Supra đã làm rạng danh tên tuổi Toyota khi sở hữu sức mạnh đáng nể trong khi giá rẻ hơn những chiếc xe thể thao cơ bắp của Mỹ hoặc Châu Âu. Đến nay, thế hệ này vẫn được dân chơi xe thế giới tìm kiếm sưu tầm. Có những chiếc đời 1996, 1997 vẫn bán được từ 75.000 - 100.000 USD là chuyện bình thường.
Phía sau chiếc Toyota Supra vẫn giữ được sự nguyên bản ngoại trừ cánh gió và ống xả họng lớn là mới nâng cấp thêm.
Ngoài mẫu Toyota Supra thế hệ thứ 4, ông Vũ còn sở hữu thế hệ thứ 5 của dòng xe thể thao này, về nước hồi tháng 9/2021. Tuy nhiên, mẫu xe thế hệ thứ 5 sở hữu chung thiết kế và công nghệ với BMW Z4, không được nhiều người đánh giá cao do mất đi tính đặc trưng của một mẫu xe Nhật Bản.

Chí Hùng

Bạn đang hài lòng hay thất vọng với xế cưng của mình? Hãy chia sẻ bài viết trải nghiệm về chiếc xe của mình tới Ban Ô tô xe máy theo email: otoxemay@vietnamnet.vn. Các nội dung phù hợp sẽ được đăng tải. Xin cảm ơn!