"Tình huống đó rõ ràng là sai, chúng ta không cần phải nói nhiều nữa. Tuy nhiên, vấn đề là vì sao trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn đưa ra quyết định sai lầm mới là điều cần được phân tích.

Trọng tài luôn phải có sự tập trung trong 90 phút trên sân. Nhưng chỉ cần một tích tắc mất tập trung là dẫn đến quyết định sai sót.

Ở tình huống Đinh Xuân Tiến chuyền bóng cho Soladio ở cuối hiệp 1, trợ lý Thành Sơn chỉ quan sát một cầu thủ áo vàng nhận bóng và đối mặt với thủ môn nên giật mình và căng cờ báo việt vị.

Trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn mắc sai lầm nghiêm trọng

Một thoáng thiếu tập trung rơi đúng vào thời điểm cầu thủ SLNA chuyền bóng xuống. Đây là điều đáng tiếc bởi sai lầm của trợ lý Thành Sơn ảnh hưởng tới kết quả trận đấu", Trưởng Ban trọng tài VFF Đặng Thanh Hạ nói với VietNamNet.

Với sai lầm nghiêm trọng này, chắc chắn trợ lý Thành Sơn bị treo cờ ở những vòng đấu tới. Ông Đặng Thanh Hạ bày tỏ quan điểm: "Thực ra tôi không muốn mọi người nói tới từ kỷ luật, bởi điều này sẽ ảnh hưởng tới gia đình của trọng tài. Nguyên tắc của Ban trọng tài từ đầu luôn là không phân công trọng tài hay trợ lý trọng tài ở những vòng kế tiếp nếu mắc sai sót về chuyên môn.

Bản thân anh em trọng tài hiểu rằng nếu mình không được phân công làm nhiệm vụ nữa có nghĩa là đang bị treo còi hoặc treo cờ từ Ban trọng tài VFF".

SLNA mất oan bàn thắng hợp lệ

Theo ông Đặng Thanh Hạ, nếu như V-League áp dụng VAR thì không xảy ra sai lầm ở tình huống của trợ lý Thành Sơn.

"Nếu có VAR thì tình huống đó rất đơn giản. Trọng tài sẽ không được phất cờ cho tới khi bàn thắng xảy ra", người đứng đầu Ban trọng tài VFF nói.

Ở phút 45+1 trong trận đấu giữa CAHN và SLNA tối 26/5, khi tỷ số đang là 1-0 nghiêng về đội khách, trong tình huống phản công nhanh, Đinh Xuân Tiến chuyền bóng cho Soladio, sau đó ngoại binh này ghi bàn.

Nhưng trợ lý Nguyễn Thành Sơn căng cờ báo chân sút người Bỉ đã ở thế việt vị. Đây là quyết định sai lầm nghiêm trọng của vị trợ lý này bởi cầu thủ SLNA vẫn đứng trên hậu vệ CAHN tới cả mét.

Không được công nhận bàn thắng, SLNA thua ngược 1-2 trước CAHN, trắng tay rời sân Hàng Đẫy.

Văn Đô ghi siêu phẩm, CAHN áp sát ngôi đầu V-League

Văn Đô ghi siêu phẩm, CAHN áp sát ngôi đầu V-League

Lê Văn Đô ghi bàn đẹp mắt mở ra chiến thắng ngược dòng 2-1 cho Công an Hà Nội trước SLNA, ở vòng 9 V-League 2023. 3 điểm có được giúp đội bóng ngành công an áp sát ngôi đầu của Thanh Hóa với 1 điểm ít hơn.