Theo ông Dũng, hiện nay các cơ quan chức năng của Hà Nội vẫn thực hiện rất tốt các biện pháp phòng, chống dịch. Những khu vực có ca Covid-19 đều được tiến hành khoanh vùng, cách ly.

{keywords}
Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng

Trước đó, ngày 10/5, tại cuộc làm việc của Thường trực Thành ủy với Ban Cán sự Đảng UBND TP và Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 thành phố, Bí thư Hà Nội Đinh Tiến Dũng đề nghị các cấp, ngành từ  thành phố đến quận, huyện, xã, phường, thôn, tổ dân phố và kêu gọi các cán bộ, đảng viên, nhân dân tuyệt đối không lơ là, chủ quan, nhưng cũng không bi quan, lo lắng thái quá. 

Bí thư Thành ủy nêu cách làm sáng tạo của huyện Đông Anh khi khoanh vùng ổ dịch theo 3 lớp, từ đó vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, vừa không ngăn sông cấm chợ, làm đảo lộn đời sống người dân và yêu cầu nhân rộng cách làm hiệu quả này. 

“Thành phố không giãn cách, phong toả một cách cực đoan ảnh hưởng đến phát triển kinh tế - xã hội. Có lúc có tin đồn phong toả thành phố, làm gì có việc đó, chúng ta bình tĩnh xử lý và những giải pháp TP đang làm là đúng và hiệu quả. Không bỏ lọt các F1, F2, F3”, ông Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Thành ủy nhắc nhở các đơn vị cần huy động dồn lực chuẩn bị đầy đủ, không để chậm trễ các trang thiết bị phục vụ khám chữa bệnh như vật tư xét nghiệm, máy thở, quần áo bảo hộ. Siết chặt các quy trình khám chữa bệnh tại các bệnh viện, không để lây lan dịch bệnh...

Ông lưu ý, nơi nào để cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong cơ quan, đơn vị, địa phương mình mắc bệnh Covid-19 do lỗi lơ là, chủ quan, không gương mẫu tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch, không kiểm soát tốt, buông lỏng quản lý, thì người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm theo quy định. 

Từ ngày 27/4 đến nay, dịch Covid-19 đã lan ra 31 tỉnh với 2.253 ca mắc, trong đó Bắc Giang nhiều nhất với 980 ca, Bắc Ninh 474 ca, Hà Nội 292 ca (riêng Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương có 89 ca, Bệnh viện K Tân Triều có hơn 70 ca), Đà Nẵng 152 ca, Vĩnh Phúc 89 ca, Điện Biên 54 ca…

Ông Đinh Tiến Dũng: Hà Nội không phong tỏa một cách cực đoan

Ông Đinh Tiến Dũng: Hà Nội không phong tỏa một cách cực đoan

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng nhấn mạnh, TP không giãn cách, phong toả một cách cực đoan ảnh hưởng đến phát triển kinh tế xã hội. Những giải pháp TP đang làm là đúng và hiệu quả. 

Hương Quỳnh