Xác nhận với VietNamNet chiều nay, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết 2 vật dụng cá nhân ông nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm TP bán đã có người mua.

{keywords}
Điện thoại Vertu và đồng hồ siêu sang ông Đoàn Ngọc Hải đã có chủ nhân mua với giá 2 tỷ

"Tôi rất vui khi 11h30 hôm nay đã có một doanh nhân ở TP Cẩm Phả, Quảng Ninh cử đại diện đến thanh toán ngay 2 tỷ để mua 2 món đồ mà tôi gửi bán trước đó" - ông Hải xác nhận.

Ông Đoàn Ngọc Hải cho biết doanh nhân này không hề trả giá, mặc cả và cũng không đắn đo gì hết khi chỉ ra số tiền lớn để 'sở hữu' hai món đồ của ông gửi bán.

"Tôi chắc chắn một điều, người doanh nhân này không thiếu gì điện thoại và đồng hồ cao cấp các loại đắt nhất trên thị trường. Qua buổi tiếp xúc, tôi thấy rằng họ mua là vì người vô gia cư, vì người nghèo. Tôi sẽ nhớ mãi kỷ niệm đẹp này..." - ông Hải chia sẻ.

Theo ông Hải, ngay khi bán được 2 món đồ vật này ông sẽ bắt tay ngay vào dự định trước đây, lấy tiền mua một căn nhà nhỏ trong hẻm cho những người vô gia cư có chỗ qua đêm miễn phí.

"Mỗi buổi tối đến mọi người không chỉ được có chổ để nghỉ ngơi mà còn được ăn một gói mì ăn liền. Nếu không may họ qua đời thì tôi sẽ là người trực tiếp bỏ tiền lo đám tang cho họ" - ông Hải chia sẻ thêm.

{keywords}
Đoàn Ngọc Hải trong một lần xuống đường dẹp vỉa hè

Khoảng 1 tuần trước, ông Đoàn Ngọc Hải bất ngờ nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm TP.HCM bán 2 vật dụng đắt tiền thuộc sở hữu của ông. Đó là điện thoại Vertu và chiếc đồng hồ siêu sang của một thương hiệu nổi tiếng mà ông từng sử dụng khi xuống đường “đòi lại vỉa hè” cho người đi bộ.

Theo lý giải của ông Hải về món đồ này là quà lưu niệm của người thân tặng cho ông và ước tính có giá trị trên 2 tỷ đồng.

Ông cũng lý giải việc bán hai đồ vật này do không có nhu cầu dử dụng nữa và muốn sống càng đơn giản càng tốt. Tiền bán được ông sẽ mua một căn nhà nhỏ trong hẻm cho những người vô gia cư có chỗ qua đêm miễn phí.

Ông Đoàn Ngọc Hải bán điện thoại, đồng hồ hàng hiệu lo cho người vô gia cư

Ông Đoàn Ngọc Hải bán điện thoại, đồng hồ hàng hiệu lo cho người vô gia cư

Ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM đã nhờ một cửa hàng ở khu vực trung tâm TP bán 2 vật dụng cá nhân từng gây xôn xao dư luận một thời.

T. Kiệt