Vũ Linh Vương là ngôi sao cải lương từ những năm 1975, từng đồng hành trên sân khấu với nhiều đàn anh nổi tiếng như Út Bạch Lan, Hà Mỹ Xuân, Phương Tùng, Minh Cảnh... Ông nổi tiếng với biệt danh "ông hoàng đĩa nhựa" thập niên 70.

Cuộc sống của nam nghệ sĩ trở nên bi đát khi bước vào tuổi xế chiều. Trong chương trình Gõ cửa thăm nhà, Vũ Linh Vương chia sẻ về những thách thức khi ông phải đối mặt với 4 lần tai biến. "Tôi bị tai biến 4 lần rồi. Cách đây 3 năm, tôi còn có thể đi hát, nhưng một lần mượn xe đạp đi, tôi bị quẹt và gặp tai nạn nặng, đầu khâu mười mấy mũi, xương chậu vỡ. Người gây tai nạn bỏ chạy, công an chở tôi đi cấp cứu. Sau tai nạn, tôi nằm một tháng, cô Lan hàng xóm và nghệ sĩ Tài Bửu Long chăm sóc, đưa cơm, thay băng. Một số vết thương vẫn chưa lành", ông kể.

untitled 1.jpg
Nghệ sĩ Vũ Linh Vương

Hiện tại, Vũ Linh Vương gặp khó khăn trong việc di chuyển và nói chuyện, không thể tiếp tục sự nghiệp nghệ sĩ để kiếm thu nhập. Ông sống trong căn phòng trọ với giá thuê 2,5 triệu đồng, chia sẻ với một người khác. "Tôi không có tiền, nhiều khi người ta giúp tôi trả tiền thuê", ông nói.

Cuộc sống cô đơn của ông càng trở nên đau lòng khi nhớ về gia đình. "Tôi có một đời vợ và một đứa con gái, nay cũng gần 50 tuổi. Chúng tôi chia tay khi con gái mới 20 tuổi, từ đó đến nay, cha con vẫn chưa gặp lại nhau, không biết con ở đâu. Lỡ 1 lần mình trao hết tâm tư nhưng không được, nên tôi không muốn bước tiếp. Quen thì quen nhiều nhưng không thấy ai phù hợp, cũng muốn có gia đình nhưng sợ. Lúc đó, tôi còn đi hát nhiều nên cũng không buồn", ông tâm sự.

Nghệ sĩ Vũ Linh Vương chia sẻ ở thời kỳ đỉnh cao, ông sở hữu tài sản lớn nhưng do kinh doanh thất bại nên mất tất cả. "Trước đây, tôi cũng có nhà, biệt thự. Tôi tốt nghiệp hóa chất, từ kỹ sư học lên thạc sĩ, đang chuẩn bị lấy bằng tiến sĩ nhưng bỏ ngang vì bị bệnh. Tôi đầu tư vào công ty riêng nhưng thất bại trong mùa Covid. Hàng tôi nhập từ Australia giá mười mấy tỷ đồng, nhưng không được nhập, hư hết. Rồi tôi bị bệnh, công ty dẹp luôn. Đam mê công việc, không ngờ tuổi này lại gặp tai nạn", ông kể.

untitled 3.jpg
Cuộc sống cô đơn của ông càng trở nên đau lòng khi nhớ về gia đình

Sống đơn độc gần 30 năm, không có người thân, Vũ Linh Vương hy vọng gặp lại con gái. "Cha lúc nào cũng nhớ thương con và mẹ con. Nếu con biết chương trình này, nếu con nghĩ tới cha, con nên đến gặp cha dù 1 lần trước khi cha qua đời. Cha biết mình không còn sống bao lâu, chỉ mong gặp con và mẹ con một lần rồi cha ra đi cũng được. Cha mong mỏi dữ lắm, con cố gắng gặp cha một lần nha", ông nhắn nhủ.

Minh Nguyễn