Ngày 19/4, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Lầu Quyền Trường (62 tuổi, ngụ quận 11, TP.HCM) về tội “Giết người”.

Trước đó, cuối tháng 12/2021, TAND TP.HCM đã trả hồ sơ vụ án để giám định nguyên nhân tử vong của nạn nhân Đỗ Thị Loan.

Theo truy tố, năm 2017, ông Trường và bà Đỗ Thị Loan (ngụ phường An Lạc, quận Bình Tân) nảy sinh tình cảm. Trong thời gian quen biết, Trường có đưa cho bà Loan 200 triệu đồng để cho vay tiền góp. Tới đầu năm 2020, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn về tiền bạc, tình cảm do ông Trường nghi ngờ bà Loan có biểu hiện thân mật với khách tới quán.

Bị cáo Lầu Quyền Trường tại tòa. Ảnh: Thanh Phương

Tối ngày 25/4/2020, ông đến quán của bà Loan uống bia và yêu cầu đưa tiền hụi nhưng bà Loan không đồng ý dẫn đến cãi vã.

Bực tức, ông ta quay về nhà lấy a-xít cất vào trong xe, tới sáng sớm ngày 26/4/2020, quay lại tìm bà Loan đòi tiền. Hai bên tiếp tục cãi vã, ông Trường chạy ra xe lấy hộp a-xít tạt thẳng vào mặt bà Loan khiến nạn nhân bị thương tích tới 83%.

Dù được đưa đi cứu chữa kịp thời nhưng do vết thương quá nặng, gần một tháng sau bà Loan tử vong.

Ngày 27/5/2020, ông Trường bị bắt khẩn cấp. Tại CQĐT, bị cáo đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Tại phiên tòa, bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội như cáo trạng đã truy tố.

Xét thấy, hành vi phạm tội của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, đã xâm phạm trực tiếp tới sức khỏe, tính mạng của người khác, gây mất trật tự an ninh xã hội nên cần phải có bản án nghiêm khắc để răn đe, phòng ngừa chung.

Sau khi xem xét, HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Lầu Quyền Trường tù chung thân.

Thanh Phương