Lần đầu tiên tôi gặp ông Lê Hoà Bình cách đây 6 năm, khi ông còn là Phó giám đốc Sở Xây dựng TP.HCM. Chúng tôi tháp tùng các lãnh đạo đi kiểm tra tiến độ xây dựng các bệnh viện ở TP.HCM.

Bí thư Thành ủy hồi đó là ông Đinh La Thăng. Theo đúng phong cách của mình, ông Đinh La Thăng hỏi cấp dưới rất kỹ và sốc. Ông Lê Hoà Bình trả lời thẳng băng, không e dè và cũng không né tránh những khó khăn đang cản trở công việc.

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình là người trầm tĩnh

Một vị ở UBND TPHCM cùng đi nói: “Bình là vậy đó, cậu ấy luôn nói thẳng nói thật, không cố lấy lòng cấp trên”.

Bẵng đi một thời gian, trong lúc cao điểm dịch COVID-19 ở TP.HCM tháng 7-8 năm ngoái tôi mới gặp lại ông Lê Hoà Bình. Lúc này, ông đã là Phó Chủ tịch UBND TP.HCM.  Vẫn phong cách đó: nhanh nhẹn, nắm sát công việc, chỉ đạo hiệu quả, ông đã hợp tác rất chặt chẽ với Bộ Y tế và các bệnh viện tuyến Trung ương để triển khai xây dựng 4 trung tâm hồi sức tích cực điều trị bệnh nhân COVID-19.

Các trung tâm này được thiết lập từ con số 0 trong thời gian ngắn kỷ lục, đã góp phần giảm mạnh số lượng ca tử vong do COVID-19, nhanh chóng đưa thành phố trở lại trạng thái bình thường mới.

Anh em chuyên môn ở Bệnh viện Việt Đức, Bạch Mai, BV Trung ương Huế, BV ĐH Y Dược TP.HCM đều rất vui vì nhận được sự hợp tác tích cực và hiệu quả từ vị lãnh đạo trẻ của Thành phố.

Thật bàng hoàng và tiếc thương khi hay tin anh ra đi sáng nay trong tai nạn giao thông.

Cầu mong linh hồn anh yên nghỉ.

Vũ Mạnh Cường

Đưa thi thể Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng

Đưa thi thể Phó Chủ tịch Lê Hòa Bình về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng

Trưa 29/3, thi thể Phó Chủ tịch Thường trực TP.HCM Lê Hòa Bình đã được đưa về nhà tang lễ Bộ Quốc phòng (ở quận Gò Vấp) để chuẩn bị cho các thủ tục làm lễ tang.