Năm 2023, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu thu hút 102 triệu lượt khách du lịch nội địa và 8 triệu lượt khách quốc tế, kỳ vọng doanh thu từ du lịch dự kiến tăng hơn 30%.

Tại hội nghị trực tuyến toàn quốc về du lịch năm 2023 với chủ đề "Đẩy nhanh phục hồi -Tăng tốc phát triển", 3 phương châm phát triển du lịch đã được nhấn mạnh gồm: đổi mới và nâng cao nhận thức, tư duy về phát triển du lịch; tập trung phát triển du lịch một cách toàn diện và sâu rộng nhằm phát huy tối đa nội lực, huy động và sử dụng hiệu quả ngoại lực để nâng cao năng lực cạnh tranh; tăng tốc, tạo đột phá qua việc lấy sản phẩm và hạ tầng là nền tảng, dịch vụ tiên tiến, hiện đại là động lực phát triển hoạt động du lịch. 

Những năm gần đây, mức độ phát triển cơ sở vật chất phục vụ du lịch nói chung được nhận định tích cực.Theo số liệu từ Tổng cục Du lịch, nguồn cung cơ sở lưu trú cao cấp tiếp tục tăng trưởng với số lượng cơ sở tiêu chuẩn 4 - 5 sao tăng bình quân 12%/năm trước đại dịch.

Marriott International hợp tác với Vinpearl

Sau đại dịch, một số chuỗi khách sạn toàn cầu đang tìm cách tích cực mở thêm cơ sở mới tại Việt Nam. Điển hình là hợp tác giữa Marriott International và Vinpearl. Giữa tháng 4, Marriott International ký kết thoả thuận tăng cường hợp tác với Vinpearl - thương hiệu sở hữu chuỗi khách sạn và vui chơi giải trí hàng đầu Việt Nam, tiếp nhận quản lý thêm 7 khách sạn và khu nghỉ dưỡng. Hiện Vinpearl trở thành đối tác lớn hàng đầu của Marriott ở Việt Nam với 15 khách sạn và khu nghỉ dưỡng.

Thoả thuận được ký kết giữa Marriott International và Vinpearl được ghi nhận là sự kiến đánh dấu một số cột mốc quan trọng, bao gồm dự kiến ​​khai trương khách sạn lớn nhất của Marriott tại Việt Nam với 829 phòng. Trong số 7 khách sạn và khu nghỉ dưỡng ký kết lần này sẽ có 3 khách sạn và khu nghỉ dưỡng được chuyển đổi và dự kiến trở thành một phần của hệ thống chuỗi khách sạn vận hành bởi Marriott vào cuối năm nay. 

Các khách sạn bao gồm: Nha Trang Marriott Resort & Spa ở Hòn Tre (dự kiến có 829 phòng: 403 phòng tiêu chuẩn và phòng cao cấp; 426 biệt thự với 2 - 3 - 4 phòng ngủ với tầm nhìn ra vườn, hồ, núi hoặc đại dương); Renaissance Hội An Resort & Spa (dự kiến 193 phòng tiêu chuẩn và 25 khu biệt thự; 2 nhà hàng, hai quầy bar, hồ bơi vô cực ngoài trời, spa, trung tâm thể dục và 2 sân tennis tràn ngập ánh sáng); Đà Nẵng Marriott Resort & Spa, Non Nuoc Beach Villas cũng được kỳ vọng có một bộ sưu tập các biệt thự hồ bơi rộng rãi, gồm 2 - 3 - 4 phòng ngủ, có không gian trong nhà và ngoài trời rộng rãi cho những kỳ nghỉ lãng mạn và kỳ nghỉ gia đình.

 Renaissance Hoi An Resort & Spa sẽ được quản lý bởi Marriott International sau “cú bắt tay” với Vinpearl. Ảnh phối cảnh

Việc ký kết thêm 7 khách sạn không chỉ mở rộng dấu ấn của Marriott International trong vai trò điều hành và nhượng quyền các khách sạn, cấp phép cho các khu nghỉ dưỡng sở hữu kỳ nghỉ trên toàn thế giới; mà còn khẳng định sự phát triển mạnh mẽ mối quan hệ giữa Vinpearl và Marriott International. 

Ông Rajeev Menon - Chủ tịch châu Á - Thái Bình Dương (Không bao gồm Trung Quốc Đại lục) Marriott International nhấn mạnh: “Việc ký kết đánh dấu một cột mốc quan trọng khác trong sự hợp tác của chúng tôi với Vinpearl. Chúng tôi rất vui mừng được tăng cường mối quan hệ đối tác của hai bên. Với chuỗi các khách sạn mới toạ lạc tại các trung tâm du lịch quan trọng như Đà Nẵng và Nha Trang, khu nghỉ dưỡng tại phố cổ Hội An nổi tiếng và khách sạn 5 sao mang thương hiệu quốc tế đầu tiên tại Bắc Ninh, chúng tôi có vị thế thuận lợi để đáp ứng nhu cầu về khách sạn đa dạng, tại nhiều điểm đến hấp dẫn trải dài khắp Việt Nam”. 

Kích cầu du lịch với chuỗi trải nghiệm ẩm thực đặc sắc

Hoà chung vào chuỗi các sự kiện tôn vinh nghệ thuật và văn hoá ẩm thực đa dạng của Việt Nam, hàng loạt khách sạn, khu nghỉ dưỡng tung ra nhiều ưu đãi nhằm gia tăng trải nghiệm du lịch cho du khách trong - ngoài nước, hướng tới kích cầu du lịch mùa hè, đặc biệt trong dịp lễ 30/4. 

Nổi bật là chương trình “Eat Out with Marriott Bonvoy” - lễ hội ẩm thực hoành tráng kéo dài suốt 3 tháng (từ 1/4 - 30/6/2023) giới thiệu những món ăn ngon hàng đầu tại ​​các nhà hàng ở chuỗi 16 khách sạn thuộc Marriott International trên toàn quốc. Du khách có dịp  trải nghiệm ẩm thực đa dạng chỉ với 750.000 đồng, những bữa ăn với thực đơn tinh tế và đẹp mắt với giá 1.450.000 đồng.

Tiêu biểu cho gói ưu đãi với mức giá 750.000 đồng là chương trình của nhà hàng Oven D'Or tại Sheraton Hà Nội với thực đơn hải sản, lẩu và mì. Sheraton Grand Danang Resort & Convention Center cũng chào đón các “tín đồ” thịt thưởng thức “Steak siêu phẩm ngày thứ 3”. Nhà hàng Mekong của Sheraton Cần Thơ sẽ phục vụ bữa trưa kiểu Thái đặc sắc dành cho 2 người với giá chỉ 750.000 đồng. 

“Eat Out with Marriott Bonvoy” với gói ưu đãi thứ 2 với giá 1.450.000 đồng sẽ được triển khai tại JW Marriott Phú Quốc Emerald Bay & Spa - nơi du khách có thể thưởng thức đồ uống trước bữa tối và bánh canapé độc quyền trong hầm rượu. Bên cạnh đó, Sheraton Phú Quốc Long Beach Resort mang đến ưu đãi buffet tối dành cho 2 người với 1 chai rượu vang tại Prime Bar & Grill. 

Tại TP.HCM, Le Méridien Saigon triển khai chương trình ăn nhẹ cả ngày và cocktail chỉ với 750.000 đồng tại Bar Son. Khách sạn Sheraton Saigon Hotel & Towers ngay trung tâm quận 1 sẽ phục vụ buffet trưa quốc tế tại Saigon Café với mức giá 1.450.000 đồng/khách…

Doãn Phong